Tăng cường kiểm tra công tác bổ nhiệm người nhà, người thân

Gia Bách
Gia Bách
26/05/2018 20:24 GMT+7

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch tỉnh Cà Mau vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường thanh, kiểm tra công tác cán bộ.

Ngày 26.5, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch tỉnh Cà Mau, có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh tăng cường thanh, kiểm tra công tác cán bộ
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong việc thanh, kiểm tra công tác tổ chức cán bộ cần lưu ý việc tuyển dụng, quy hoạch bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý cuối nhiệm kỳ, bổ nhiệm người nhà, người thân của lãnh đạo các cấp; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15.10.2018.
Đồng thời, yêu cầu đảm bảo tuyển dụng được người thực sự có năng lực, đạo đức; quy hoạch, bổ nhiệm đúng người thực sự có tâm, có tài. Tổ chức rà soát, thanh, kiểm tra việc thực hiện công tác cán bộ tại cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các sai phạm (nếu có); báo cáo kết quả thực hiện về Sở Nội vụ trước ngày 30.9.2018.
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu với các cơ quan, đơn vị, địa phương còn có số lượng cấp phó vượt quy định thì không được bổ nhiệm mới cấp phó (cấp phó cùng cấp đang có số lượng vượt quy định); thực hiện ngay việc sắp xếp số cấp phó vượt quy định.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng vừa kiện toàn Tổ kiểm tra công vụ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Trong đó, yêu cầu tổ này xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên và đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luạt đối với các cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức viên chức trên địa bàn tỉnh; kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xử lý các vi phạm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.