Tăng cường giao lưu thanh niên VN - Venezuela

24/05/2010 00:00 GMT+7

Sáng 22.5, tại thủ đô Caracas, đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Võ Văn Thưởng - Bí thư thứ nhất dẫn đầu, đã có buổi trao đổi với Ban lãnh đạo Đoàn thanh niên XHCN Thống nhất Venezuela và thăm trường Thực nghiệm vũ trang của Đoàn thanh niên XHCN Thống nhất Venezuela. Hai bên cùng mong muốn tăng cường giao lưu cũng như việc hợp tác, ủng hộ nhau trên các diễn đàn thanh niên quốc tế; việc xây dựng Làng thanh niên hữu nghị VN tại Venezuela.

Trước đó, chiều 21.5, tại trụ sở Quốc hội Venezuela, anh Võ Văn Thưởng và các thành viên trong đoàn đã dự lễ khai mạc triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người do Đại sứ quán VN tại Venezuela tổ chức. Tại đây, đoàn đã có buổi trao đổi với nghị sĩ Alberto Castelar và một số nghị sĩ của Đảng XHCN Thống nhất Venezuela; gặp gỡ các cựu du kích Venezuela đã từng tham gia bắt cóc một tùy viên quân sự Mỹ để đổi lấy mạng sống của anh Nguyễn Văn Trỗi hồi năm 1964.

Trong thời gian ở Venezuela, anh Võ Văn Thưởng và các thành viên cũng đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo Đoàn TNCS Venezuela tại trụ sở của Đảng Cộng sản Venezuela; làm việc với Bộ trưởng Bộ Điện lực Venezuela; có buổi nói chuyện với giảng viên và sinh viên trường ĐH Tổng hợp Bolivar Venezuela; gặp gỡ và trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền VN tại Venezuela Trần Thanh Huân; gặp Tổng đại diện Tập đoàn dầu khí VN cùng các bạn trẻ VN đang làm việc và học tập tại Venezuela.

C.M.H
(từ Caracas)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.