Tăng cường chủ động cung cấp thông tin, tổ chức đối thoại

30/12/2015 06:16 GMT+7

Hôm qua, Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 đã diễn ra tại Hà Nội.

Hôm qua, Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016 đã diễn ra tại Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị,Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả quan trọng mà đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành tuyên giáo đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong năm 2015. Theo đó, ngành tuyên giáo đã kịp thời tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả các mặt của công tác tuyên giáo... Theo ông Lê Hồng Anh, ngành tuyên giáo cũng đã phát hiện, nắm bắt, đánh giá tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội và tham mưu những giải pháp định hướng dư luận xã hội; đẩy mạnh đấu tranh chống diễn biến hòa bình, phản bác các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị.
Tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Đinh Thế Huynh khẳng định trong năm 2016 ngành tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức công tác... tăng cường cung cấp thông tin, tổ chức đối thoại, đẩy mạnh công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân... Theo Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, chủ động cung cấp thông tin là yêu cầu chính đáng và các bộ, ngành, cơ quan chức năng cần có sự chủ động nghiên cứu, phân tích dự báo tình hình chuẩn bị thông tin, lập luận trong điều kiện cụ thể của mình để cung cấp khi cần thiết, “tránh tình trạng chờ đợi cấp trên định hướng thì không còn sự chủ động”.
Trước đó, tại hội nghị các đại biểu đã nghe, thảo luận Báo cáo tổng kết công tác tuyên giáo 2015; 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội 11; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016 và tham luận của đại biểu dự hội nghị.
Kết luận hội nghị chiều cùng ngày, ông Đinh Thế Huynh cũng đã thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm của ngành cần tập trung khắc phục. Cụ thể, công tác tham mưu, chỉ đạo, xử lý những vấn đề đặt ra cho công tác tuyên giáo còn một số nội dung chất lượng chưa cao; công tác chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện một số chủ trương, chính sách về giáo dục, khoa học, công nghệ, y tế... chưa tạo ra chuyển biến rõ nét. Đấu tranh phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, thù địch chưa sắc bén...
Nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của toàn ngành tuyên giáo trong năm 2016 là tập trung chỉ đạo và tổ chức tốt công tác tuyên truyền về Đại hội 12 của Đảng, quán triệt, xây dựng chương trình hành động, đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, về bầu cử Quốc hội khóa 14 và HĐND các cấp đến đông đảo nhân dân và bạn bè quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.