Tăng án tử hình đối với 'bà trùm' đường dây vận chuyển ma túy

06/10/2016 15:51 GMT+7

Nhận thấy mức độ phạm tội của 'bà trùm' đường dây buôn ma túy cực kỳ nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, tòa phúc thẩm quyết định tăng từ mức án chung thân lên thành tử hình.

Ngày 6.10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên phúc thẩm, tăng án từ mức chung thân lên mức tử hình đối với bị cáo Trần Thị Kim Chi (48 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng, năm 2011, Chi có quen với một người nước ngoài và nhận lời vận chuyển "hàng" cho người đàn ông này. Để mở rộng đường dây, Chi đã lôi kéo Nguyễn Thị Hoàng Lan (48 tuổi) và Nguyễn Thị Lý (44 tuổi, cùng quê Bình Phước) tham gia.
Ngày 15.7.2012, Chi đưa Lý ra sân bay Tân Sơn Nhất để bay sang Ấn Độ. Sau khi đến Ấn Độ, theo hướng dẫn của Chi và Lan, Lý nhận được 1 va ly chứa ma túy cùng chi phí và vé máy bay để bay từ Ấn Độ sang Singapore.
Tuy nhiên, do phía Singapore không cho nhập cảnh, nên Lý mang va ly về Việt Nam. Vừa xuống sân bay, Lý bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật là hơn 4 kg ma túy.
Sau khi bị bắt, qua lời khai của Lý, lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Thị Hoàng Lan, riêng Trần Thị Kim Chi bỏ trốn sang Thái Lan. 
Đến ngày 12.8.2014, Chi bị bắt giữ theo lệnh truy nã.
Trong phiên sơ thẩm xét xử riêng Trần Thị Kim Chi sau khi Chi bị bắt, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Kim Chi án chung thân. Viện KSND TP.HCM sau đó đã có kháng nghị tăng án đối với Chi.
Trước đó, Nguyễn Thị Hoàng Lan đã nhận mức án tử hình, còn Nguyễn Thị Lý bị tù chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.