Tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên

Lê Tân
Lê Tân
10/06/2020 20:42 GMT+7

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia và Công ty Honda Việt Nam (HNV) vừa khởi động chương trình trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên Việt Nam .

Đây là hoạt động nằm trong chương trình phối hợp tặng mũ bảo hiểm giữa HVN và Ủy ban ATGT quốc gia, mang tên "Cùng Honda chắp cánh tương lai" diễn ra thường niên, bắt đầu từ năm 2015. 
Phát biểu trong buổi lễ khởi động chương trình tại TP.Đà Nẵng tuần qua, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết đây là hoạt động xuất phát từ mong muốn nâng cao ý thức chấp hành đội mũ bảo hiểm cho người dân trên cả nước, đặc biệt là trẻ em, học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy.
Tại buổi lễ này, ban tổ chức cũng đã trao tặng 2.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền, TP.Đà Nẵng.

Theo ban tổ chức chương trình, qua 5 năm triển khai, chương trình đã tặng 110.000 mũ bảo hiểm tới người dân Việt Nam, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại Việt Nam lên 90% năm 2019. Việc tặng mũ bảo hiểm năm 2020 sẽ được triển khai qua các chiến dịch đào tạo, giáo dục, tuyên truyền về ATGT mà Ủy ban ATGT quốc gia và HVN tổ chức trên cả nước.

Trong năm học 2019 - 2020, HVN và Bộ GD-ĐT cũng đã trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trong cả nước, nâng tổng số mũ trao tặng cho học sinh lớp một, từ năm học 2018 - 2019, lên 4 triệu chiếc.

Ngoài tặng mũ bảo hiểm cho người dân, HVN cũng phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ GD-ĐT triển khai nhiều chương trình giáo dục ATGT khác trong cả nước. Đó là các chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học, “ATGT cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh các trường trung học cơ sở và phổ thông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.