TAND tối cao xem xét khiếu nại vụ án Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga

Thái Sơn
Thái Sơn
03/06/2019 20:59 GMT+7

Gia đình hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga cho rằng, có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án nhưng không được cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết.

Ngày 3.6, TAND tối cao cho biết đang rà soát, xem xét việc giải quyết khiếu nại của ông Vũ Văn Hải (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), là người có quyền lợi và nghĩa vụ có liên quan trong vụ án “Trương Thị Tuyết Nga phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại TP.HCM”.
Được biết, ông Hải là chồng của bà Trương Thị Tuyết Nga - Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009, nguyên Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh.
Cuối tháng 1.2017, TAND cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm, phạt bà Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 3,1 triệu USD. Sau phiên tòa này, ông Vũ Văn Hải và nhiều người trong gia đình đã gửi đơn kêu oan tới cấp có thẩm quyền.
Sau khi nhận đơn, tháng 10.2017, Ủy ban Tư pháp Quốc hội đã có văn bản đề nghị Chánh án TAND tối cao, Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền, đúng pháp luật, trả lời bà Trương Thị Tuyết Nga và thông báo kết quả giải quyết đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội.
Tiếp đó, ngày 27.2.2018, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến đề nghị TAND tối cao xem xét, giải quyết đơn kiến nghị của ông Vũ Văn Hải liên quan đến bản án hình sự phúc thẩm số 29/2017/HSPT của TAND cấp cao tại TP.HCM theo đúng quy định của pháp luật và thông báo kết quả giải quyết đến Thủ tướng.
Theo phản ánh của ông Vũ Văn Hải, dù có ý kiến của Phó thủ tướng và Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, nhưng 2 năm qua, ông và vợ vẫn chưa nhận được văn bản trả lời nào của Viện KSND tối cao và TAND tối cao.
Theo một lãnh đạo TAND tối cao, do bản án đối với bà Trương Thị Tuyết Nga đang có hiệu lực pháp luật, nên TAND tối cao sẽ xem xét lại quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại của ông Vũ Văn Hải
Được biết, trong các đơn thư khiếu nại của ông Vũ Văn Hải gửi tới cơ quan chức năng có nội dung cho rằng có nhiều dấu hiệu vi phạm tố tụng trong giải quyết vụ án, cơ quan tố tụng đã hình sự hóa vụ án dân sự.
Đặc biệt, ông Hải cho rằng Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao bắt tạm giam và điều tra bà Trương Thị Tuyết Nga là không đúng thẩm quyền, bởi chức năng và nhiệm vụ của cơ quan này là điều tra một số loại tội xâm phạm hoạt động tư pháp. Trong khi đó, bà Trương Thị Tuyết Nga chỉ là bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.