TAND tối cao ra văn bản 'ứng phó' với dịch do virus Corona khi xét xử

Phan Thương
Phan Thương
03/02/2020 13:12 GMT+7

TAND tối cao vừa ban hành văn bản về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Văn bản khuyến cáo và hạn chế những người không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tụ tập đông ở phiên tòa, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới

Việt Nam có 8 người nhiễm virus corona, hàng chục tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

Theo đó, TAND tối cao yêu cầu các đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc công văn của Ban bí thư về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới gây ra. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, cần tập trung thực hiện.
Đồng thời, TAND tối cao cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc xét xử, giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền trong thời gian diễn ra dịch bệnh, không để ảnh hưởng đến hoạt động chung của cơ quan, đơn vị. Khuyến cáo và hạn chế những người không có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan tụ tập đông ở phiên tòa, để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh; chỉ triệu tập những đương sự, người liên quan đến tham dự phiên tòa, phiên họp.
Tạm dừng và khuyến cáo cán bộ hệ thống tòa án không đi tham quan lễ hội, hội nghị, hội thảo hoặc đến những nơi có tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh; hạn chế tổ chức, cho phép các đoàn đi công tác, học tập, du lịch, trừ trường hợp đặc biệt được Chánh án TAND tối cao chấp thuận. Không cho phép cán bộ đi đến các nước đang có dịch bệnh…

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Nếu phát hiện, nghi ngờ cán bộ, công chức, viên chức mắc bệnh, các tòa án phải tổ chức cách ly, báo cáo cho cơ quan y tế địa phương để xử lý kịp thời.
Tại Việt Nam, tính đến sáng 3.2.2020, đã ghi nhận 8 người mắc virus Corona, gồm: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán; 1 công dân Việt Nam là lễ tân ở Nha Trang (Khánh Hòa) có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc.Tại TP.HCM phát hiện 1 công dân Mỹ gốc Việt trên đường về Việt Nam có quá cảnh tại Vũ Hán. Ngoài ra, một bệnh nhân là V.H.L (nữ, 29 tuổi, công nhân), địa chỉ tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trước đó, bệnh nhân L. cùng 7 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.