TAND tỉnh Bình Thuận gặp người tù oan Huỳnh Văn Nén thương lượng bồi thường

20/05/2016 13:05 GMT+7

Sáng 20.5, tại trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Văn Nén và người đại diện Nguyễn Thận cùng các luật sư của ông này đã có buổi làm việc với đại diện TAND tỉnh Bình Thuận.

Theo luật sư (LS) Trần Văn Đạt (Đoàn luật sư tỉnh Bình Thuận, bảo vệ quyền lợi cho ông Nén) Sở dĩ có buổi làm việc này là do TAND tỉnh Bình Thuận có giấy mời ông Nén và người đại diện, cùng các LS bàn thảo các nội dung liên quan đến đơn yêu cầu bồi thường oan sai mà ông Nén đã gửi TAND tỉnh trước đó.
Do yêu cầu có tính chất riêng tư, LS Trần Văn Đạt cho biết không thể tiết lộ những khoản tiền bồi thường cụ thể. Tuy nhiên ông Đạt nói quan điểm của TAND tỉnh Bình Thuận là “cái nào có cơ sở là bồi thường, không nhất thiết phải máy móc về chứng từ hóa đơn chứng minh nguồn gốc”.
Thẩm phán Trần Thị Thiên Hương (TAND tỉnh Bình Thuận, thứ 2 từ phải qua) đang đàm phán với đại diện của ông Huỳnh Văn Nén Ảnh: CTV
Trước đó, trong dịp về Bình Thuận công bố Quyết định bổ nhiệm Chánh án TAND tỉnh này (ngày 4.5), Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ông Huỳnh Văn Nén; không nhất thiết máy móc khoản bồi thường nào cũng phải chứng minh hóa đơn chứng từ. Ông Nguyễn Hòa Bình yêu cầu phải thành lập một tổ công tác đặc biệt tại TAND tỉnh Bình Thuận để giải quyết trường hợp bồi thường oan sai đặc biệt này; cái nào có cơ sở thì trên tinh thần có lợi cho ông Nén phải tạo điều kiện, không được làm khó.
Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang hoàn tất kết luận điều tra vụ án giết người (vụ bà Lê Thị Bông ở Tân Minh, Hàm Tân bị giết gần 20 năm trước) mà Huỳnh Văn Nén bị oan. Nghi can thay cho ông Huỳnh Văn Nén là Nguyễn Thọ đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết bà Bông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.