TAND cấp cao TP.HCM cảnh báo khai báo y tế sai có thể bị xử lý hình sự

Bích Ngân
Bích Ngân
21/05/2021 18:48 GMT+7

TAND cấp cao TP.HCM ban hành công văn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động xét xử.

Ngày 21.5, TAND cấp cao TP.HCM cho biết đã ban hành công văn về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động xét xử. Đáng chú ý là website khai báo y tế cho người dân.
Tại công văn này, TAND cấp cao TP.HCM yêu cầu, kể từ 0 giờ ngày 12.5 đến hết 24 giờ ngày 31.5, công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng phải thực hiện một số quy định. 

TP.HCM sẽ phạt quán ven đường nếu cho khách ăn tại chỗ trong dịch Covid-19

Không được tòa triệu tập, không vào phòng xử án

Cụ thể, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, khi di chuyển ra vào cơ quan, thang máy, các phòng làm việc, phòng xét xử và khu vực công cộng trong cơ quan.
Những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng phải tuyệt đối tuân thủ các yêu cầu của HĐXX, thư ký phiên tòa về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Những người không được tòa án triệu tập, người không được phân công nhiệm vụ tuyệt đối không được vào các phòng xử án.
Đối với việc mở các phiên xét xử, HĐXX, thư ký phiên tòa có trách nhiệm tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, bố trí chỗ ngồi giãn cách đối với những người tiến hành tố tụng, tham gia tố tụng. Nếu phát hiện có vi phạm về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, HĐXX, thư ký phiên tòa và lãnh đạo các tòa chuyên trách phải bị xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định.
Văn phòng chủ động liên hệ ngay với các cơ quan y tế để phối hợp trong việc lấy mẫu, bố trí bàn kê khai và hướng dẫn kê khai y tế cho những người đến tham gia tố tụng tại các phiên tòa; đồng thời tổ chức vệ sinh khử khuẩn các phòng xét xử và toàn bộ khuôn viên cơ quan.

Tối 21.5: Thêm 58 ca Covid-19 tại 5 tỉnh thành

Ngoài mã QR, TAND cấp cao TP.HCM cũng hướng dẫn công chức, người lao động, người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng có thể khai báo y tế tại website: https://tokhaiyte.vn/ trước mà không cần quét mã QR, sau đó chụp lại mã QR xuất trình cho nhân viên kiểm soát để được vào.
TAND cấp cao TP.HCM lưu ý, khai báo thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.