Tân Hiệp Phát có gài bẫy khách hàng?

07/09/2016 13:31 GMT+7

Ngày mai, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Võ Văn Minh về hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ diễn ra.

Xung quanh vụ việc này, nhiều ý kiến cho rằng, Tân Hiệp Phát gài bẫy khách hàng, cũng như đặt câu hỏi về chất lượng nước giải khát của công ty này.
Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn thẳng thắn với bà Trần Uyên Phương (ảnh), Phó tổng giám đốc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát.
* Trở lại vấn đề chai nước lỗi trong vụ án khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của Tân Hiệp Phát, thưa bà?
- Tôi khẳng định những sản phẩm của Tân Hiệp Phát đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn không chỉ trong nước mà cả các tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Đối với sản phẩm là chai nước được coi là có con ruồi trong vụ án ông Võ Văn Minh, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định thể hiện “nắp chai nước bị biến dạng, có dấu vết trượt xước do công cụ sắc nhọn tạo ra, nắp chai nước đã bị mở và đóng lại”.
Ngoài việc các sản phẩm nước giải khát của chúng tôi liên quan đến sức khỏe của người tiêu dùng thì đối thủ trực tiếp của công ty là các tập đoàn nước giải khát hàng đầu thế giới đang hoạt động tại VN, do vậy Tân Hiệp Phát luôn kiên quyết thực hiện chính sách chất lượng quốc tế, với các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm của quốc tế. Cũng vì lý do đó, chúng tôi là doanh nghiệp VN duy nhất đứng trong top 5 trên thị trường nước giải khát toàn thương hiệu ngoại.
* Thực tế cũng rất nhiều doanh nghiệp tuyên bố về sự an toàn, về chất lượng nhưng vẫn xảy ra rất nhiều chuyện vi phạm sau đó?
- Chúng tôi rất hiểu điều đó nên trong thời gian qua, công ty đã mở cửa nhà máy để đón hơn 5.000 người tiêu dùng, các đoàn nước ngoài, sinh viên, nghệ sĩ... tham quan nhà máy để hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất sản phẩm của chúng tôi. Chương trình này chúng tôi hiện vẫn đang triển khai với mong muốn minh bạch quy trình sản xuất để người tiêu dùng có đầy đủ thông tin đánh giá về chất lượng sản phẩm của công ty. Vì chỉ có lòng tin của người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát mới có thể tồn tại và phát triển.
Nhưng không phải đến bây giờ chúng tôi mới làm việc này. Cách đây gần chục năm, Tân Hiệp Phát đã đầu tư hệ thống dây chuyền công nghệ Aseptic đảm bảo tự động 100% và sản xuất trong khu vực vô trùng. Về nguyên vật liệu đầu vào, công ty chỉ mua từ những nhà cung cấp uy tín, chất lượng nguyên vật liệu được kiểm soát chặt chẽ. Hằng năm, đều có cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, thanh tra chất lượng sản phẩm của công ty và kết quả đều cho thấy các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đạt chất lượng.
* Liên quan đến vụ anh Võ Văn Minh, nhiều ý kiến cho rằng Tân Hiệp Phát gài bẫy?
- Chúng tôi không gài bẫy ông Võ Văn Minh. Ông Minh không hề khiếu nại về chất lượng sản phẩm, không hề yêu cầu Tân Hiệp Phát bồi thường cũng không hề tạo điều kiện cho công ty tiếp cận, kiểm tra sản phẩm bị cho là lỗi. Thay vì vậy, ông Minh một mực buộc Tân Hiệp Phát phải đưa tiền để đổi lấy sự im lặng, nếu không sẽ tung tin lên báo, lên mạng và in 5.000 tờ rơi phát tán trong mùa cao điểm kinh doanh giáp tết.
Về quan điểm, chúng tôi không có chủ trương dùng tiền để đổi lấy sự im lặng của khách hàng nhằm che giấu các khiếm khuyết của mình. Tân Hiệp Phát đưa vụ việc ra cơ quan pháp luật để giải quyết là trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm xã hội không chỉ để bảo vệ cho quyền lợi của công ty mà còn bảo vệ những nhà sản xuất, những người tiêu dùng khác. Ông Minh có tội hay không sẽ được tòa quyết định nhưng cá nhân tôi và công ty luôn mong muốn điều tốt cho ông ấy. Trong khuôn khổ vụ án, Tân Hiệp Phát cũng đã đề nghị tòa xem xét.
Qua vụ án này, Tân Hiệp Phát cũng thấy được bài học rất lớn trong việc cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.