Tân Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi: ‘Mong có sự đồng thuận, ủng hộ, góp ý’

Đình Phú
Đình Phú
24/08/2021 14:10 GMT+7

Ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ, ngay sau khi HĐND TP.HCM bầu ông giữ cương vị Chủ tịch UBND TP.HCM.

Trân trọng cảm ơn các đại biểu HĐND TP.HCM đã tín nhiệm bầu giữ nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Phan Văn Mãi chia sẻ: “Là người kế nhiệm, tôi trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thành Phong cho sự phát triển của thành phố trên cương vị Chủ tịch UBND TP.HCM trong hơn 1 nhiệm kỳ qua”.
Ông Phan Văn Mãi chia sẻ thêm, nhận nhiệm vụ vào thời điểm hết sức khó khăn này, ông nhận thức được “vinh dự lớn lao và trọng trách đầy thách thức”.

Ông Phan Văn Mãi được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM: "Tôi chịu ơn thành phố"

Ông Phan Văn Mãi cam kết sẽ đem hết tinh thần và sức lực, khả năng và thời gian của mình để cùng tập thể UBND TP.HCM đoàn kết - sáng tạo - quyết liệt thực hiện đầy đủ chức trách - nhiệm vụ được giao; huy động mọi nguồn lực, thực hiện có kết quả các biện pháp phòng, chống dịch nhằm cải thiện tình hình, tiến đến kiểm soát dịch bệnh; tập trung cao cho công tác điều trị, giảm tử vong; ổn định xã hội, chăm lo đời sống người dân, nhất là người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.
“Tôi sẽ chỉ đạo ngay các cơ quan chức năng của thành phố khẩn trương hoàn thiện một kế hoạch thật cụ thể để thành phố ứng phó hiệu quả với dịch bệnh và khôi phục phát triển trong điều kiện dịch bệnh vẫn còn kéo dài, gắn với kiên trì thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội 11 Đảng bộ thành phố và Nghị quyết HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2025", ông Mãi nói thêm.
Ông Mãi chân thành chia sẻ với người dân TP.HCM về những khó khăn và cả sự mất mát trong đại dịch vừa qua: “Tôi cũng xin ghi nhận và tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch - tất cả đã không ngại gian khổ, vượt qua áp lực tâm lý, hy sinh thầm lặng để đảm bảo tính mạng và an toàn cho nhân dân”.

Lãnh đạo TP.HCM tặng hoa chúc mừng ông Phan Văn Mãi được bầu làm Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ảnh: Long Hồ

“Tôi mong có sự đồng thuận, ủng hộ, góp ý”

Theo ông Phan Văn Mãi, lịch sử của Sài Gòn - TP.HCM đã khẳng định: có những lúc hết sức khó khăn, nhưng với truyền thống kiên cường - đoàn kết - năng động - sáng tạo, thành phố luôn vượt qua và tiến về phía trước. “Với điểm tựa tinh thần đó, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự giúp đỡ của Trung ương và cả nước, sự ủng hộ của nhân dân, chúng ta có niềm tin vững chắc vào tương lai tươi sáng của thành phố”, ông bày tỏ.
Đề cập đến tâm nguyện cá nhân, ông Phan Văn Mãi cho biết: “Cá nhân tôi rất mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, sự giám sát chặt chẽ của HĐND thành phố, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, sự cộng tác - giúp đỡ của các thành viên UBND thành phố, UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức. Trên hết, tôi mong có sự đồng thuận, ủng hộ, góp ý, giám sát của quý nhân sĩ, trí thức, cán bộ hưu trí, doanh nhân và toàn thể nhân dân thành phố cho cá nhân tôi và tập thể UBND TP.HCM”.
Ông Phan Văn Mãi cũng tin tưởng rằng, khi chúng ta chung sức đồng lòng, TP.HCM sẽ vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ.

Toàn văn phát biểu đầu tiên của Tân chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi với báo chí sau khi nhậm chức

Với kết quả bầu của HĐND TP.HCM, ông Phan Văn Mãi thay thế ông Nguyễn Thành Phong để giữ cương vị Chủ tịch UBND TP.HCM. Trước đó, ngày 20.8, Bộ Chính trị có quyết định điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giữ chức Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương.
Ông Phan Văn Mãi năm nay 48 tuổi, quê H.Giồng Trôm, Bến Tre, có trình độ lý luận chính trị cao cấp, cử nhân tiếng Anh, cử nhân kinh tế; thạc sĩ quản lý kinh tế.
Tân Chủ tịch UBND TP.HCM là cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ phong trào đoàn cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Trung ương và địa phương. Ông Mãi từng giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre, Bí thư Trung ương Đoàn rồi Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Năm 2014, Trung ương luân chuyển ông Mãi trở lại Bến Tre để đào tạo, thử thách trên cương vị Phó bí thư Tỉnh ủy Bến Tre. Tại địa phương quê nhà, ông giữ các chức vụ Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre rồi Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.
Ông Mãi là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII và khóa XIII; đồng thời là Trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM khóa XV.
Hiện Thường trực Thành ủy TP.HCM gồm Bí thư Nguyễn Văn Nên và 3 Phó bí thư: ông Phan Văn Mãi, bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch HĐND TP.HCM) và ông Nguyễn Hồ Hải. Theo quy định, TP.HCM có Bí thư và 4 Phó bí thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.