Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hứa phụng sự hạnh phúc của nhân dân

31/03/2021 09:19 GMT+7

Sau khi được Quốc hội thông qua nghị quyết, sáng nay, 31.3, ông Vương Đình Huệ đã tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội.

Tân Chủ tịch Quốc hội tuyên thệ nhậm chức

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã trình bày dự thảo Nghị quyết bầu ông Vương Đình Huệ làm Chủ tịch Quốc hội khóa XIV,  Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.
Nghị quyết có hiệu lực thi hành kể từ khi được Quốc hội thông qua.

Bài phát biểu đầu tiên của tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Kết quả bấm nút phê chuẩn nghị quyết bầu ông Huệ là Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia trên hội trường cho thấy, 100% số đại biểu có mặt (473/473 đại biểu) tán thành nghị quyết.

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng hoa cảm ơn người tiền nhiệm Nguyễn Thị Kim Ngân

Ảnh Gia Hân

Ngay sau khi nghị quyết được thông qua, tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tuyên thệ nhậm chức.
“Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xin tuyên thệ: tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó", ông Huệ tuyên thệ.
Quốc hội đã ghi nhận lời tuyên thệ của tân Chủ tịch Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ được bầu làm Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia

“Vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của Quốc gia…”

Phát biểu sau lễ tuyên thệ, ông Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu mình. “Đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân tôi”, tân Chủ tịch Quốc hội nói.
Ông Huệ nhấn mạnh, kỳ họp lần này là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, cần phải đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ, vừa đảm bảo tính liên tục trong hoạt động của Quốc hội, vừa tổ chức thành công bầu cử trên phạm vi cả nước.
Ông Huệ hứa, với cương vị Chủ tịch Quốc hội sẽ đem hết sức mình, cùng tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu to lớn của Quốc hội qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của Quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.
Là Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, ông Huệ hứa sẽ cùng các thành viên trong Hội đồng thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định; tổ chức thành công cuộc bầu cử nhằm bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.
“Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV sắp khép lại cùng nhiều kết quả to lớn trên cả ba phương diện: lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, để lại nhiều dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cử tri cả nước. Có được kết quả đó, cho phép tôi được trân trọng cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị Chủ tịch tiền nhiệm đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của Quốc hội và nâng cao vị thế của Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế. Xin có bó hoa tươi thắm gửi tới đồng chí và kính chúc đồng chí dồi dào sức khỏe, tiếp tục quan tâm, góp ý để góp phần cùng Quốc hội ta có thêm nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, tân Chủ tịch Quốc hội kết thúc bài phát biểu.

Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.