Tắm tiên sông Hồng

18/04/2021 06:06 GMT+7

Từ khoảng 20 năm nay, 2 bến nước bên bãi Giữa nhìn ra sông Hồng , phía trên và dưới cầu Long Biên trở thành nơi tụ hội của những người yêu thích bơi lội.

“Tôi bơi được 11 năm rồi, từ khi nghỉ hưu. Khi đó, sức khỏe tôi không được tốt, lại hay mất ngủ vì áp lực công việc nên tôi đến với sông. Ngày nào tôi cũng bơi. Mùa hè ngày 2 lần, sáng và trưa, tôi đi 2 vòng cầu Long Biên rồi xuống sông bơi 2 tiếng; mùa đông, mùa xuân cũng bơi. Nhờ bơi sông, sức khỏe tôi tốt lên nhiều, không huyết áp, xương khớp, tiểu đường, mỡ máu”.

Đó là lời của ông Trần Trung Thường, 71 tuổi, nhà ở P.Phúc Tân, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội, nguyên là kỹ sư gia công áp lực nhiệt ở Tổng công ty dụng cụ cơ khí xuất khẩu. Cơ bắp cuồn cuộn, giọng nói hào sảng, ông vui vẻ nói với chúng tôi khi vừa ở dưới sông lên một buổi sáng giữa tuần qua. Ông là một trong khoảng 300 thành viên của 2 câu lạc bộ bơi sông Hồng. Nơi các ông bơi lội mỗi ngày là 2 bến nước bên bãi Giữa nhìn ra sông Hồng, phía trên và dưới cầu Long Biên. Khu vực này giáp ranh 3 quận Long Biên, Ba Đình và Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.

Từ khoảng 20 năm nay, khu vực này trở thành nơi tụ hội của những người yêu thích bơi lội. Đa số là người có tuổi, nhiều cụ ngoại bát tuần, còn thất thập thì nhiều vô kể. Họ đến với sông để bơi lội, tập yoga, đá bóng, đá cầu... Họ có tổ chức và góp tiền mua dụng cụ thể thao, xây sửa đường đi, khoan giếng... và liên hoan, hiếu hỉ. Điều đặc biệt nhất là ở giữa chốn thiên nhiên này, đa số họ không mặc gì khi bơi sông. Tất cả đều nói rằng nhờ có bơi sông và hòa mình với thiên nhiên, họ có sức khỏe dẻo dai, bệnh tật biến mất và tinh thần thì luôn luôn sảng khoái.

Về việc “không mặc gì”, nhiều người đều nói như ông Thường: “Chuyện ấy hết sức bình thường, bọn Tây ra đây bơi tắm cũng cởi truồng như không”...

Đường đến bãi trên, phía dưới là cầu Long Biên

Không chỉ bơi sông, các ông còn chơi nhiều môn thể thao khác. Trong ảnh là một thành viên ở bãi trên (thượng nguồn cầu Long Biên) đang chèo thuyền kayak

Ảnh: Lưu Quang

Bơi xong có thể lên bãi chơi tennis

Khu vực này vắng vẻ, cây cối um tùm nên không mặc gì là chuyện rất bình thường

Tắm tiên sông Hồng

Mỗi ngày có hàng trăm người Hà Nội xuống 2 bến nước bên bãi Giữa để bơi sông Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.