Tâm thư của vị bác sĩ về hưu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
02/06/2021 06:29 GMT+7

Một lá đơn ngắn và dù không được 'ra trận' như tâm nguyện vì lý do sức khỏe và tuổi tác, nhưng hành động của BS Trang khiến nhiều người phải nhìn lại mình trong tâm thế trách nhiệm cá nhân với cộng đồng trước dịch Covid-19 .

Câu chuyện bác sĩ (BS) Nguyễn Văn Trang (78 tuổi, ngụ H.Thanh Chương, Nghệ An; tốt nghiệp Trường ĐH Y Hà Nội, từng nhiều năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Nội nhi Bệnh viện H.Thanh Chương) làm đơn đăng ký ra Bắc Giang cùng chống dịch Covid-19 khiến nhiều người phải nhìn lại mình trong tâm thế trách nhiệm cá nhân với cộng đồng trước đại dịch Covid-19. Và không phải ngẫu nhiên mà câu chuyện này được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội trong vài ngày qua với sự trân trọng.
Trong đơn gửi lãnh đạo H.Thanh Chương, BS Trang viết: “Là một BS nghỉ hưu, tôi nhận thấy tinh thần minh mẫn, sáng suốt, thể lực an khang... Suốt nhiều năm công tác, tôi từng làm trưởng khoa, nay tôi muốn gia nhập “đoàn quân áo trắng” (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”.
Hỏi vì sao lại viết lá thư tâm huyết nêu trên, ông Trang chia sẻ với PV Thanh Niên rằng dịch Covid-19 ở Bắc Giang diễn biến rất phức tạp. Xem ti vi, đọc báo thấy nhiều y, BS đang ngày đêm gồng mình chống dịch khiến ông xúc động. Ông nói muốn được tham gia chống dịch, đem những kiến thức mình có để giúp người dân ở vùng tâm dịch.
Đại dịch Covid-19 đang tấn công, đe dọa nhiều quốc gia. Chính phủ và người dân Việt Nam đang nỗ lực để ngăn chặn dịch bệnh. Nhiều người đã và đang tình nguyện đến vùng tâm dịch; rất nhiều doanh nghiệp, gia đình, cá nhân góp công sức, tiền của để hỗ trợ chống dịch. Đó là chỉ dấu của nghĩa tình đồng bào hoạn nạn có nhau và cũng là trách nhiệm của công dân đối với đất nước.
Thế nhưng, đáng buồn là đâu đó vẫn còn rất nhiều người chủ quan, coi việc chống dịch là của người khác. Vì một vài mối lợi cá nhân hoặc sự thờ ơ, vô trách nhiệm, họ vẫn bất chấp dịch bệnh, coi thường sự an nguy của cộng đồng. Một lá đơn ngắn và dù không được “ra trận” như tâm nguyện vì lý do sức khỏe và tuổi tác, nhưng hành động của BS Trang khiến mọi người ấm lòng hơn và thấy được trách nhiệm cá nhân trong việc góp phần vào sức mạnh tổng lực để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.