Tạm ngừng thi tuyển công chức vì rò rỉ câu hỏi nguồn

27/05/2017 17:40 GMT+7

'Do bị rò rỉ câu hỏi nguồn để soạn ngân hàng đề thi lĩnh vực thanh tra, môn Kiến thức chuyên ngành của thanh tra nên Hội đồng thi công chức tỉnh Cà Mau phải tạm ngưng thi môn này vào chiều 27.5'.

Chiều 27.5, ông Lê Minh Ý, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau xác nhận với PV Thanh Niên nội dung trên.

Theo đó, trước giờ thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra, lực lượng an ninh phát hiện có sự rò rỉ nguồn tài liệu để soạn ngân hàng đề thi ra bên ngoài. Thanh tra tỉnh là đơn vị đảm nhận việc soạn nguồn câu hỏi để làm ngân hàng đề thi, sau đó sẽ chốt lại 10 đề thi và gửi đến Hội đồng thi, nhằm hoàn chỉnh đề thi chính thức. Nhưng cách đây vài ngày, lực lượng công an phát hiện có người bán tài liệu này và khi kiểm tra nội dung tài liệu được bán này thì có nhiều nội dung trùng khớp với những câu hỏi tạo nguồn ngân hàng đề thi.

Hội đồng thi quyết định tạm ngưng thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra; riêng môn Kiến thức chung sẽ tiếp tục thi theo lịch vào chiều mai (28.5)

Theo lịch, thí sinh tham gia kỳ thi tuyển công chức lần này sẽ thi 4 môn gồm: tin học, ngoại ngữ, kiến thức chung và kiến thức chuyên nghành. Trong đó, hai môn điều kiện đã thi xong và 14 giờ ngày 27.5,  85 thí sinh dự thi môn Kiến thức chuyên ngành của ngành thanh tra nói chung (thanh tra hành chính và thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo) sẽ  vào phòng thi để tuyển chọn 6 vị trí.

Hiện vụ việc đang được các cơ qua chức năng làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.