Tạm ngừng hoạt động phà Cát Lái và Bình Khánh do ảnh hưởng bão số 9

24/11/2018 17:05 GMT+7

Do diễn biến phức tạp của bão số 9, bến phà Bình Khánh và Cát Lái sẽ ngưng hoạt động vào 19 giờ ngày 24.11

Chiều 24.11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa ra công điện khẩn cấp cấm đò ngang, đò dọc, bến phà, tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu du lịch, tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng, tàu vận chuyển hành khách,... xuất bến hoạt động để phòng tránh cơn bão số 9.
Theo đó, tất cả các phương tiện trên bị tạm dừng hoạt động kể từ 13 giờ ngày 24.11 cho đến khi có lệnh mới.
Đồng thời, bến phà Cát Lái (Q.2, TP.HCM sang H.Nhơn Trạch, Đồng Nai và ngược lại), bến phà Bình Khánh (H.Cần Giờ) và các bến phà khác trên địa bàn TP sẽ ngưng hoạt động từ lúc 19 giờ cùng ngày để đảm bảo an toàn cho người dân.
Phà Bình Khánh chạy những chuyến cuối trước khi tạm ngưng hoạt động vào 19 giờ ngày 24.11 vì ảnh hưởng bão số 9 Ảnh: Tiểu Thiên
[VIDEO] TP.HCM đã di dời, sơ tán hàng ngàn dân trước giờ bão số 9 đổ bộ
Ban chỉ huy PCTT và TKCN TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cử lực lượng thông báo cho người dân nên chủ động sắp xếp việc đi lại cho đến khi các bến phà hoạt động bình thường trở lại.
Đến 16 giờ cùng ngày (24.11), tại H.Cần Giờ bắt đầu có mưa rải rác, trời chuyển tối và sóng biển cũng mạnh dần lên.
Công tác di dời dân, chằng chống nhà cửa và các phương án đối phó với bão số 9 cơ bản đã hoàn tất. Hiện đã có hơn 2.000 người sơ tán đến các điểm lưu trú tránh bão an toàn.
Bộ đội biên phòng cùng các lực lượng của chính quyền địa phương liên tục đi kiểm tra công tác phòng chống bão và di dời dân trên toàn địa bàn.
Để đảm bảo an toàn cho người dân tại các nơi tránh trú bão, lực lượng chức năng đã chuẩn bị lương thực, nước uống, nhiên liệu đảm bảo trong quá trình di dời.
[VIDEO] Bão số 9 gây sóng gió dữ dội ở Phú Quý, đe dọa đất liền
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.