Tam Kỳ ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên là học sinh 11 tuổi

Mạnh Cường
Mạnh Cường
09/08/2020 10:37 GMT+7

Quảng Nam vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) là một học sinh 11 tuổi, sống cùng mẹ gần chợ Tam Kỳ.

Sáng 9.8, một lãnh đạo TP.Tam Kỳ cho biết, trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Covid-19. Đó là một học sinh 11 tuổi (ở P.Phước Hòa, TP.Tam Kỳ).

Theo khai báo của gia đình, em học sinh này sống cùng mẹ tại một khu trọ trong hẻm ở đường Phan Đình Phùng (P.Phước Hòa), ngay cạnh chợ Tam Kỳ. Từ ngày 14 - 24.7, sau khi được nghỉ hè, em này ra TP.Đà Nẵng ở chơi với ông nội. Khi về TP.Tam Kỳ, gia đình chủ động đi khai báo y tế và được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Học sinh 11 tuổi ở Tam Kỳ dương tính với Covid-19

Vừa qua, UBND TP.Tam Kỳ có chủ trương xét nghiệm tổng thể đối với tất cả những trường hợp trở về từ TP.Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy em học sinh trên dương tính với Covid-19.

Được biết, mẹ em này buôn bán áo quần bằng xe đẩy. Kết quả xét nghiệm của người này âm tính với Covid-19.

Sau khi có kết quả xét nghiệm lần 1 với em học sinh trên, ngay trong tối 8.8, lưc lượng y tế tỉnh Quảng Nam và lực lượng chức năng TP.Tam Kỳ đã phong tỏa khu phố gần chợ Tam Kỳ. Lực lượng chức năng cũng đã diệt khuẩn, khử trùng khu vực nhà trọ gia đình em này ở. Đồng thời, truy vết các trường hợp F1, F2 ngay trong đêm và đã đưa tất cả các trường hợp F1 vào khu cách ly tập trung để theo dõi dịch Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 9.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Bắc Giang, Hà Nội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.