Tạm giữ tài xế xe khách chạy 85 km/giờ tông xe Camry làm 6 người chết

02/05/2015 09:01 GMT+7

** Đình chỉ hoạt động hãng xe (TNO) Chiều 1.5 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân vụ xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết, 1 người nguy kịch, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm minh vụ việc.

*  Đình chỉ hoạt động hãng xe

(TNO) Ngày 1.5 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã đến thăm viếng, động viên gia đình nạn nhân vụ xe khách đụng xe Camry làm 6 người chết, 1 người nguy kịch, đồng thời chỉ đạo xử lý nghiêm minh vụ việc.

Xe khách vượt tốc độ 70%
Trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, trưa 29.4 tại giao lộ Bà Nà – Suối Mơ (Hoàng Văn Thái nối dài) với đường tránh Nam Hải Vân – Tuý Loan xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc.
Xe khách giường nằm hãng Tiến Thành do Lê Nhật Phương (43 tuổi, ngụ TP.Đông Hà, Quảng Trị) điều khiển trong lúc băng qua ngã tư đã đâm ngang xe Camry do Nguyễn Chí Hoàng Anh (28 tuổi) điều khiển và “cày” xe Camry đi hơn 120 mét mới dừng lại.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viếng các nạn nhân - Thực hiện: Nguyễn Tú
Hậu quả xe Camry biến dạng hoàn toàn, tài xế Anh cùng mẹ là Nguyễn Thị Bảy (50 tuổi), con là Nguyễn Chí Hoàng Nguyên (2 tuổi), cha mẹ vợ là Nguyễn Văn Bình (60 tuổi) và Phan Thị Bích Huế (54 tuổi) cùng em vợ là Nguyễn Thị Hương Trang (24 tuổi) tử nạn.
Vợ Anh là Nguyễn Thị Hương Mai (27 tuổi) đang mang thai 2 tháng hiện đang hôn mê nguy kịch tại Bệnh viện Đà Nẵng do chấn thương sọ não, gãy đùi trái.
Ông Nguyễn Chí Thức, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất, Sở Tài nguyên Môi trường TP.Đà Nẵng, cha của tài xế Anh cho hay, nhân dịp lễ 30.4 – 1.5, gia đình ông Bình, bà Huế là sui gia từ Quảng Bình vào thăm và xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, sáng 29.4 anh Anh điều khiển xe chở mọi người đi tham quan Bà Nà về thì gặp nạn.
Xe khách húc xe Camry đi hơn 120 mét mới dừng lại - Ảnh: Nguyễn Tú
Gia đình vừa lo hậu sự cho bà Bảy, anh Anh và cháu Nguyên, vừa khâm liệm ông Bình, bà Huế và chị Trang tại Đà Nẵng trong ngày 29.4 để rạng sáng 30.4 đưa về nhà ở H.Bố Trạch, Quảng Bình và chôn cất trong ngày.
Báo cáo Phó Thủ tướng, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, vụ tai nạn xảy ra lúc 10 giờ 4 phút 16 giây và tốc độ xe khách lúc này là 85km/giờ, trong khi tốc độ cho phép ở đoạn đường tránh là 50km/giờ và khi vào giao lộ phải giảm xuống dưới 50 km/giờ.
 
Cú đâm cực mạnh khi xe khách chạy với tốc độ 85 km/giờ khiến xe Camry bẹp dúm - Ảnh: Nguyễn Tú
“Theo quy định pháp luật doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải bị đình chỉ kinh doanh từ 1 - 3 tháng để phục vụ điều tra, xe khách mang BKS Quảng Trị nhưng của một HTX ở TP.HCM nên chúng tôi đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Giám đốc 2 sở, nhất là yêu cầu Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị đình tài tuyến đó ngay, và yêu cầu Giám đốc Sở GTVT TP.HCM đình chỉ kinh doanh HTX này để phục vụ công tác điều tra theo quy định pháp luật” – ông Hùng thông tin.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thêm: “Sau khi đình chỉ kinh doanh để phục vụ điều tra, cơ quan điều tra phải tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều tra truy tố xét xử nghiêm để răn đe giáo dục, đi ngang ngã 4 mà 85 km/giờ là hoàn toàn sai khi phóng với tốc độ phi mã như vậy”.
Hiện tài xế xe khách Lê Nhật Phương đang bị Công an H.Hòa Vang tạm giữ để lấy lời khai.
Đà Nẵng phải rút kinh nghiệm
Sau khi thắp hương cho các nạn nhân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thay mặt Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia chia buồn, động viên ông Thức và chỉ đạo: “Chính quyền địa phương các cấp các ngành bằng mọi biện pháp chăm sóc người bị nạn, an táng chu đáo người đã chết, tạo mọi điều kiện động viên gia đình vượt qua gian khó này, việc thứ hai là điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh vụ này để răn đe giáo dục chung, thứ ba xem xét lại vị trí điểm giao lộ này, có phải điểm đen không để có biện pháp tốt hơn về ATGT, nhất là biển báo hiệu, biện pháp cảnh báo khác, vụ này quá nghiêm trọng, đây là vụ phải rút kinh nghiệm sâu sắc yêu cầu mọi cấp ngành giáo dục ý thức người lái phương tiện…”
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên ông Nguyễn Chí Thức - Ảnh: Nguyễn Tú
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo cơ quan chức năng tại TP.Đà Nẵng kiểm tra ngay các biển báo, biển cảnh báo an toàn tại giao lộ này.
Ông Khuất Việt Hùng thông tin, ngay sau tai nạn Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường và chỉ đạo ngay phải làm gờ giảm tốc ngay, lắp biển báo và cho vận hành đèn tín hiệu ngay.
 
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng phải rút kinh nghiệm bài học khi đưa đường mới vào sử dụng - Ảnh: Nguyễn Tú
“Đây là phải rút kinh nghiệm cho TP.Đà Nẵng, tất cả đường mới phải có biển báo nghiêm túc, gây hậu quả xấu quá cho gia đình đến 6 người thiệt mạng…” – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.
Sáng 2.5 theo ghi nhận của phóng viên, tại “giao lộ tử thần” này đã có đèn tín hiệu giao thông hoạt động.
Tuy nhiên người dân quanh khu vực vẫn bày tỏ tiếc nuối, giá như có đèn xanh, đèn đỏ sớm hơn thì từ khi khánh thành đường Bà Nà - Suối Mơ 25.4 đến nay đã không liên tiếp xảy ra tai nạn (Thanh Niên Online đã phản ánh).
“Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra gây cái chết tang thương của 6 người trong một gia đình, một người bị thương nặng, nhắc nhở, yêu cầu ý thức trách nhiệm của người điểu khiển phương tiện trước mạng sống con người…” - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi trong sổ tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.