Tạm giữ tài xế cán chết thiếu tá cảnh sát giao thông

17/04/2017 08:15 GMT+7

Một lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết với hành vi trên, tài xế Thông có thể bị xử lý hình sự tội chống người thi hành công vụ, có tình tiết tăng nặng là gây hậu quả nghiêm trọng.

Tối 16.4, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết tài xế lái xe tải cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Minh (cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67), Công an tỉnh Đồng Nai) đã ra đầu thú. Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ người này để phục vụ điều tra.
Theo thông tin ban đầu, sau khi xác định được danh tính và nơi ở, chiều 16.4, Công an P.Long Bình Tân và Công an TP.Biên Hòa đã làm việc với người thân của tài xế, vận động người này ra trình diện. Theo một cán bộ Công an P.Long Bình Tân, qua nhiều giờ kiên trì vận động, thuyết phục đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, tài xế Trần Mạnh Thông (25 tuổi, ngụ Hà Tĩnh, tạm trú tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã đến trụ sở Công an P.Long Bình Tân đầu thú.
Theo báo cáo nhanh của Công an TP.Biên Hòa, vụ việc xảy ra trên QL1 vào lúc 19 giờ 15 tối 15.4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai (đoạn thuộc Km 1872, KP.10, P.An Bình, TP.Biên Hòa). Thời điểm này, Tổ tuần tra kiểm soát của PC67 Công an tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ, đã ra hiệu lệnh dừng xe tải BS 60C-107.62 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai - TP.HCM nhưng tài xế không chấp hành mà cho xe chạy tiếp. Khi đến khu vực trước gác chắn trạm thu phí, thiếu tá Minh đuổi theo yêu cầu tài xế dừng lại. Sau khi tranh cãi với thiếu tá Minh, tài xế tiếp tục lên xe chạy tiếp. Lúc này, thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái của xe tải tiếp tục yêu cầu tài xế dừng lại thì bất ngờ trượt ngã và bị bánh sau của xe cán lên người, tử vong tại chỗ.
Theo người dân có mặt tại hiện trường, sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải đã xuống xe bỏ chạy về hướng cầu Đồng Nai rồi nhảy xuống sông, bơi vào bờ trốn thoát. Ngay sau tai nạn xảy ra, Công an TP.Biên Hòa cũng đã xác minh và làm việc với chủ xe tải. Tại đây chủ xe cho biết xe tải trên đang chở heo từ Đồng Nai về TP.HCM tiêu thụ.
Một lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết với hành vi trên, tài xế Thông có thể bị xử lý hình sự tội chống người thi hành công vụ, có tình tiết tăng nặng là gây hậu quả nghiêm trọng.
Chiều cùng ngày, trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Công an tỉnh Đồng Nai đã đến viếng, chia buồn cùng người thân thiếu tá Lê Quang Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.