Tạm giữ nhiều 'giang hồ' đòi nợ thuê do 'bà trùm' ngoài Bắc điều hành

17/12/2015 21:32 GMT+7

Các trinh sát hình sự công an TP.HCM vừa phát hiện nhiều người từ ngoài Bắc cùng hàng trăm hồ sơ cho vay, hàng chục sổ theo dõi cho vay, giấy thu tiền góp và vũ khí quân dụng.

Ngày 17.12, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM cho biết, trinh sát Đội 2 (PC45) phối hợp với Công an Q.8 kiểm tra hành chính nhiều căn hộ ở chung cư cao cấp Samland và Giai Việt (số 854 – 856 Tạ Quang Bửu) phát hiện nhiều 20 người không đăng ký tạm trú tạm vắng.

Đáng chú ý, lực lượng phối hợp thu giữ hàng trăm hồ sơ cho vay, hàng chục sổ theo dõi cho vay, giấy thu tiền góp và vũ khí quân dụng. 
Bước đầu, trinh sát xác định được gần 10 nghi can, có tiền án tiền sự liên quan đến 2 đường dây cho vay, đòi nợ thuê do 2 ông “trùm”, bà “trùm” ngụ Hà Nội điều hành.
Theo tìm hiểu, các ông “trùm”, bà “trùm” này tuyển dụng các tay “giang hồ” từ một số tỉnh, thành phía Bắc vào TP.HCM thuê nhiều căn hộ 2 chung cư Samland và Giai Việt lưu trú hoạt động cho vay với mức lương từ 4 – 7 triệu đồng/tháng. 
Đường dây này cho vay theo hình thức tín chấp (thế chấp hộ khẩu bản chính hoặc giấy CMND photo), từ 10 – vài chục triệu đồng với lãi suất 15%/tháng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.