Tạm giữ người phụ nữ không chấp hành quy định phòng chống dịch còn tát công an

Lê Tân
Lê Tân
03/04/2020 17:37 GMT+7

Công an quận Ngô Quyền, (thành phố Hải Phòng) đang tạm giữ một phụ nữ vì không chấp hành quy định phòng chống dịch Covid-19 và chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 3.4, ông Vũ Khánh Tùng, Chủ tịch UBND phường Đồng Quốc Bình (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng), cho biết vào khoảng 9 giờ 45 ngày 3.4, tại tầng hầm trước cửa lên chung cư 11 tầng D2 (thuộc phường Đồng Quốc Bình) xảy ra vụ chống người thi hành công vụ.
Theo đó, khi bà Vũ Thị Thu Vân (43 tuổi, ở số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân) đi qua một chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 của phường Đồng Quốc Bình lập tại đây thì được yêu cầu đo thân nhiệt.
Tuy nhiên, bà Vân đã không chấp hành mà đã hất máy đo thân nhiệt, đánh thành viên chốt kiểm soát. Thấy thái độ không hợp tác của bà Vân, lực lượng tại chốt kiểm soát đã báo Công an phường Đồng Quốc Bình.
Khi lực lượng công an có mặt, bà Vân không hợp tác mà còn tát và giật khẩu trang của trung úy Vũ Xuân Quân, công an phường Đồng Quốc Bình.
Ngay sau đó, Công an phường Đồng Quốc Bình đã bắt giữ bà Vân đưa về trụ sở và đang làm thủ tục để bàn giao cho Công an quận Ngô Quyền xử lý theo quy định.

Không đeo khẩu trang, chửi cán bộ chống dịch 

Trong sáng 3.4, tại xã Chí Minh (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) cũng xảy ra một vụ việc tương tự. Theo video clip mà người dân quay được thì một người đàn ông đi xe đạp không đeo khẩu trang đã bị lực lượng tại một chốt chống dịch ở xã Chí Minh nhắc nhở.
Tuy nhiên, người đàn ông này đã quay lại chửi bới người nhắc nhở mình. Trước thái độ thách thức của người đàn ông không đeo khẩu trang, thành viên chốt kiểm dịch của xã Chí Minh vẫn bình tĩnh nhắc nhở và chỉ cho người đàn ông vô ý thức trên qua chốt khi đã đeo khẩu trang.

Người đàn ông đi xe đạp chửi thành viên chốt kiểm dịch Covid-19 của xã Chí Minh khi bị nhắc đeo khẩu trang

Ảnh Cắt từ clip

Ông Nguyễn Thế Đậu, Chủ tịch UBND xã Chí Minh, cho biết UBND xã này đang yêu cầu các thành viên trực chốt báo cáo vụ việc để xem xét, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.