Tạm giữ nghi phạm người Trung Quốc đập kính xe Mercedes trộm 3 tỉ đồng

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/04/2018 10:18 GMT+7

Ngày 6.4, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự một người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, đập kính ô tô Mercedes lấy trộm 3 tỉ đồng.

Đối tượng bị tạm giữ là Zeng Zhi Tao, 42 tuổi, trú tại Trấn Thạch Nam, huyện Hưng Nghiệp, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
Theo điều tra của Công an tỉnh Quảng Ninh, đầu năm 2018, Zeng Zhi Tao nhập cảnh vào Việt Nam từ Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, mua xe máy rồi đến các ngân hàng tại khu vực thành phố Cẩm Phả và Hạ Long để theo dõi những khách hàng rút tiền.
Trưa 30.3, ông Nguyễn Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Ngọc Long đến rút tiền tại Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam, Chi nhánh thành phố Cẩm Phả để trả cho khách hàng. Khi về đến công ty tại phường Cẩm Sơn, ông Nam tin tưởng vào độ an toàn của xe ô tô nên để tiền trong xe rồi khoá cửa, đợi đối tác đến để chuyển trả. Thế nhưng sơ hở của anh Nam đã bị Zeng Zhi Tao theo dõi và đối tượng này đã dùng búa chuyên dụng đập vỡ kính chiếc ô tô Mercedes lấy đi 3 tỉ đồng.
Đến ngày 4.4, khi Zeng Zhi Tao đang tìm cách chuyển 3 tỉ đồng từ Móng Cái về Trung Quốc cho đồng bọn thì bị Công an tỉnh Quảng Ninh bắt giữ.
Đáng chú ý, qua đấu tranh khai thác của Cơ quan Cảnh  sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, trước đó ít ngày, Zeng Zhi Tao gây ra vụ trộm cắp với thủ đoạn tương tự. Theo đó, khi anh Vũ Đức Chinh, 55 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long đỗ xe trước xưởng sữa chữa máy công nghiệp, thuộc Khu Công nghiệp phường Hà Khánh đã bị Zeng Zhi Tao đập kính ô tô lấy đi 170 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.