Tạm giữ một thuộc hạ thân tín của trùm gỗ Phượng 'râu'

01/05/2018 16:01 GMT+7

Một đàn em thân tín của trùm gỗ Phượng 'râu' trong đường dây làm ăn phi pháp vừa bị tạm giữ khẩn cấp để điều tra.

Ngày 1.5, nguồn tin từ Viện KSND H.Cư Jút (Đắk Nông) cho biết cơ quan này vừa ký phê chuẩn lệnh “tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp” đối với Nguyễn Hoàng Trang (36 tuổi, quê Khánh Hòa) để mở rộng điều tra vụ án liên quan đến trùm gỗ Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, 50 tuổi, trú H.Cư Jút).
Trùm gỗ Phượng "râu" bị tạm giữ tại cơ quan công an Ảnh: Hoàng Bình
Nguồn tin từ Viện KSND H.Cư Jút cho biết Trang được nhận định là tay chân thân tín, giữ vai trò đắc lực giúp sức cho Phượng "râu" trong đường dây khai thác, buôn bán gỗ trái phép.
Trước đó, Viện KSND H.Cư Jút đã phê chuẩn lệnh tạm giữ đối với Phan Hữu Phượng để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản theo điều 232 Bộ luật Hình sự 2015.
Đồng thời, cơ quan điều tra tiến hành khám xét nhà ở, các xưởng gỗ của trùm gỗ Phượng "râu" tại TT.Ea T’ling, H.Cư Jút, phát hiện số lượng gỗ rất lớn, nhiều chủng loại, phải kiểm đếm trong nhiều ngày.
Thông tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) Bộ Công an cho biết, qua khám xét tại nhà riêng của Phượng “râu”, C49 đã thu giữ một số sổ sách ghi chép việc làm ăn của Phượng.
Cơ quan điều tra khám xét xưởng gỗ của Phượng "râu" Ảnh: Nguyên Bình
Như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 27.4, lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt vụ vận chuyển hơn 40 m3 gỗ các loại từ nhóm 2 - 4 trái phép trên 2 xe tải tại H.Cư Jút, .
Các đối tượng vận chuyển khai số gỗ tang vật là của Phượng “râu”, xuất xứ từ tiểu khu 464, thuộc lâm phần Vườn quốc gia Yók Đôn, gần đồn Biên phòng 747 (thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).
Ngay lập tức, các trinh sát đã tiến vào tiểu khu 464, vây bắt Phượng “râu” cùng những người liên quan khác. Tại lán trại của Phượng “râu”, cơ quan điều tra lập biên bản thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc khai thác gỗ như máy cưa, dầu, các loại xe kéo, vận chuyển gỗ…
Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.