Tạm giữ một nghi phạm vụ sát hại nữ sinh Đại học Nông lâm Thái Nguyên

11/02/2019 17:13 GMT+7

Trưa nay, 11.2, ban chuyên án đã xác định được nghi phạm sát hại nữ sinh Đại học Nông lâm Thái Nguyên chiều 30 Tết và tổ chức khám xét nơi cư trú của nghi phạm để điều tra vụ án mạng.

Theo nguồn tin của chúng tôi, sau khi tiếp nhận thông tin nữ sinh Đại học Nông lâm Thái Nguyên bị sát hại, nhận thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh Điện Biên đã thành lập ban chuyên án, khẩn trương rà soát, điều tra, làm rõ vụ việc.
Ban chuyên án đã tiến hành rà soát gần 1.000 đối tượng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên), đồng thời chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội biên phòng chốt chặt biên giới và các tuyến quốc lộ 12, quốc lộ 6, quốc lộ 279 và các tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Sau 4 ngày phát hiện thi thể nữ sinh bị sát hại, ban chuyên án đã xác minh và mời một nhóm đối tượng về trụ sở làm việc, đồng thời thực hiện tạm giữ một nghi phạm cư trú trên địa bàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, Điện Biên), có liên quan đến vụ án để phục vụ công tác điều tra.
Chiều 11.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Công Kha, Chủ tịch UBND xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), cho biết lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét một hộ dân trên địa bàn có liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Đại học Nông lâm Thái Nguyên để phục vụ công tác điều tra.
Theo ông Kha, nghi phạm được xác định là Vương Văn Hùng, tạm trú tại nhà người thân trên địa bàn xã Noong Hẹt. “Đối tượng này không phải người trên địa bàn xã nên không nắm rõ được thông tin. Đối tượng ở nhờ tại nhà người thân từ dịp tết Nguyên đán 2019, không đăng ký tạm trú tạm vắng”, ông Kha nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ ngày 7.2 (mồng 3 tết), lực lượng chức năng nhận được thông tin người dân phát hiện thi thể của 1 nữ sinh tại khu vực chuồng nuôi lợn của khu nhà vắng thuộc đội 11 xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, Điện Biên), cách quốc lộ 12 khoảng 50 m.
Qua xác minh, danh tính nạn nhân được xác định là chị Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên). Trước đó, gia đình chị Duyên thông báo con gái bị mất tích bí ẩn từ chiều 30 Tết khi đi giao gà phụ giúp mẹ.
Thi thể được tìm thấy trong tình trạng đang phân hủy, nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Phần cổ nạn nhân có nhiều vết bầm tím, dấu hiệu bị bóp cổ, sát hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.