Tạm giữ lô hàng shisha không rõ nguồn gốc

24/04/2017 19:44 GMT+7

Chiều 24.4, Đội Cảnh sát kinh tế Công an Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng tạm giữ một lô hàng shisha không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, khoảng 15 giờ cùng ngày (24.4), Đội Cảnh sát kinh tế Công an Q.Hải Châu kiểm tra hành chính cơ sở của ông Lưu Minh Giang (40 tuổi, ngụ 172/3 đường Ông Ích Khiêm, Q.Hải Châu), phát hiện ông Giang tàng trữ 40 cây thuốc, 34 bình thuốc, 164 gói đầu nhựa hút shisha, 15 chai tinh dầu thuốc lá điện tử, 25 đầu thuốc lá điện tử, 10 hộp buồng đốt và 20 bộ sạc pin.
Số tang vật bị tạm giữ Ảnh: V.T

Tại thời điểm kiểm tra, ông Giang không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp lệ của số hàng trên. Khi đội Cảnh sát kinh tế lập biên bản, ông Giang bất hợp tác, không chịu ký vào biên bản làm việc.
Hiện Công an Q.Hải Châu đang tạm giữ tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.
Shisha có thể gây ung thư
 PGS - TS Chu Thị Hạnh, Phó giám đốc Trung tâm Hô hấp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, tuy chưa có điều tra cụ thể nhưng hiện nay nhiều bạn trẻ đang có dấu hiệu nghiện shisha.
Shisha là một loại cỏ có xuất xứ từ Ả Rập, có tẩm các hương liệu trái cây tuy nhiên đây là một dạng hút thuốc lá qua nước (gần như hút thuốc lào). Thuốc lá này được tẩm ướp hương liệu như hoa quả, bạc hà tăng cường vị giác, dễ gây nghiện. Các nghiên cứu cho biết, hút shisha có thể dẫn đến các bệnh ung thư (phổi, miệng, vòm họng, thực quản); bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, sinh con nhẹ cân, các bệnh tim mạch và gây nghiện.
Ngoài ra, việc nhiều người dùng chung ống hút có thể lây nhiễm các bệnh như: lao, viêm gan và các bệnh răng miệng.
Liên Châu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.