Tạm giữ hình sự phó chủ tịch xã tàng trữ ma túy

Trần Cường
Trần Cường
10/04/2021 09:06 GMT+7

Ông Phạm Minh Công, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong (H.Chương Mỹ, Hà Nội), đang bị Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 9.4, một lãnh đạo xã Hồng Phong (H.Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết ông Phạm Minh Công, Phó chủ tịch UBND xã này, đang bị Công an Q.Hà Đông (Hà Nội) tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Địa phương cũng đã có báo cáo, và đang chờ quyết định xử lý kỷ luật của UBND H.Chương Mỹ đối với ông Công.
Theo lãnh đạo xã Hồng Phong, năm 2014, ông Công được bổ nhiệm làm phó chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, từ năm 2020, ông Công có nhiều biểu hiện bất thường, không hoàn thành tốt nhiệm vụ nên không được xem xét vào đội ngũ cán bộ nguồn.
Ngày 22.1, ông Công tự ý bỏ việc. Đến ngày 23.2, ông có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe, và từ 22.1 đến nay, ông Công không đến trụ sở làm việc. UBND xã Hồng Phong đã có văn bản báo cáo Thường trực Huyện ủy, UBND H.Chương Mỹ, đồng thời 3 lần gửi thông báo triệu tập ông Công đến làm việc, nhưng ông này không đến.
Sau đó, xã Hồng Phong đã tổ chức hội nghị bàn về những vi phạm của ông Công, đồng thời bỏ phiếu tín nhiệm. Kết quả, 100% phiếu đồng ý bãi nhiệm ông Công, xã Hồng Phong đã gửi báo cáo đề xuất, xin ý kiến chỉ đạo của H.Chương Mỹ. Khi chưa có quyết định bãi nhiệm, ngày 6.4, ông Công bị Công an P.Hà Cầu (Q.Hà Đông) bắt quả tang tàng trữ trái phép chất ma túy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.