Tạm giữ hình sự nhóm bảo kê xe khách

05/02/2015 16:39 GMT+7

(TNO) Chiều nay 5.2, đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 người để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

(TNO) Chiều nay 5.2, đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 người để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tạm giữ hình sự nhóm bảo kê xe kháchMột điểm dừng đỗ đón khách tại TP.Vinh - Ảnh: Phạm Đức
Năm người bị tạm giữ là Lê Đại Tài (19 tuổi), Hồ Minh Thoạn (24 tuổi), Phạm Văn Tam (27 tuổi), Nguyễn Tất Hoàng (25 tuổi) và Đinh Văn Duẩn (25 tuổi), đều trú tại phường Cửa Nam, TP.Vinh. Trong đó, Thoạn và Duẩn mới ra tù.
Theo hồ sơ của cơ quan công an, giữa tháng 1.2015, cơ quan điều tra nhận được đơn kêu cứu của hơn 100 nhà xe chạy tuyến TP.Vinh về các huyện trong tỉnh Nghệ An, phản ánh tình trạng không thể bắt được khách tại nhiều điểm quy định trong thành phố.
Theo phản ánh của các nhà xe, nguyên nhân là do tại mỗi điểm đón trả khách luôn có 2 - 3 người đeo kính đen, mặt mũi bặm trợn, ngăn cản hành khách lên xe và đe dọa tài xế không được bắt khách. Nhóm người này chỉ cho hành khách lên xe của một nhà xe được chúng bảo kê.
Sau khi nhận được đơn kêu cứu, nhiều trinh sát được phân công đóng giả hành khách ghi nhận tình hình. Hơn một tuần theo dõi, 40 cảnh sát hình sự Công an TP.Vinh hóa trang, chia làm 5 mũi đồng loạt vây bắt các đối tượng đang bảo kê tại các điểm dừng đỗ xe khách.
"Bước đầu, các đối tượng khai nhận làm bảo kê với tiền công 5 triệu đồng/người/tháng và hoạt động chưa đầy một tháng thì bị bắt giữ", ông Thắng nói.
Cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án, làm rõ sự liên quan của nhà xe và những người đứng đằng sau nhóm bảo kê này, ông Thắng cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.