Tạm giữ hình sự nam thanh niên dùng clip ‘nóng' tống tiền người yêu cũ

Lê Tân
Lê Tân
22/03/2019 18:15 GMT+7

Nam thanh niên ở Hải Phòng đã dùng clip “nóng” đe dọa, tống tiền người yêu cũ sau khi chia tay, vừa tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 22.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải An (thành phố Hải Phòng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Vũ Lê Thắng (26 tuổi, ngụ số 30 đường Hạ Đoạn 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) để điều tra, xử lý về hành vi dùng clip "nóng" cưỡng đoạt tài sản.
Trước đó, vào giữa tháng 3, Công an quận Hải An nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Xuân T.  (21 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng) về việc bị một đối tượng dùng clip “nóng” có chứa hình ảnh nhạy cảm để đe dọa tống tiền.
Chị T. cho biết, từ tháng 8.2018 có quen Vũ Lê Thắng qua mạng xã hội Zalo rồi nảy sinh tình cảm. Trong thời gian yêu nhau, thông qua Zalo, chị T. thường quay những clip có hình ảnh cơ thể không mặc quần áo và bộ phận sinh dục gửi cho Thắng.
Đến đầu tháng 3, chị T. và Thắng chia tay nhau. Cho rằng bị người yêu bỏ, Thắng nảy sinh ý định lấy khoản “tình phí” và gửi tin nhắn thông báo có 7 đoạn clip “nóng” chứa hình ảnh nhạy cảm. Để gửi tin, Thắng đã dùng sim rác, tạo tài khoản Zalo rồi yêu cầu chị T. phải đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ tung các clip lên mạng xã hội.
Lo sợ những hình ảnh nhạy cảm của mình bị phát tán, chị T. nhiều lần xin Thắng bỏ qua nhưng không được nên đã báo công an. Đến ngày 13.3, Thắng yêu cầu chị T. đến một quán cà phê để giao tiền.
Tại đây, khi Thắng đang nhận 2 triệu đồng từ chị T. thì bị Công an quận Hải An bắt quả tang. Theo Công an quận Hải An, Thắng chưa có gia đình và đang là nhân viên một trạm xăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.