Tạm giữ hình sự giám đốc công ty 'ma' chuyên mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

26/08/2020 17:39 GMT+7

Nghi phạm Nguyễn Văn Sơn (ngụ P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa) đã lập công ty “ma” để buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng trái pháp luật, gây thất thu tiền thuế của nhà nước hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngày 26.8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 25.8, Công an TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã tạm giữ hình sự giám đốc 2 công ty và 1 kế toán để điều tra về hành vi buôn bán hóa đơn giá trị gia tăng trái pháp luật.
Các nghi phạm bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Văn Sơn (51 tuổi, ngụ P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa), Giám đốc Công ty CP thuốc bảo vệ thực vật - phụ gia xi măng 27/7 (có địa chỉ tại P.Hàm Rồng, TP.Thanh Hóa); Nguyễn Khắc Đạo (36 tuổi, ngụ xã Quảng Tâm, TP.Thanh Hóa), Giám đốc Công ty TNHH tư vấn thiết kế - thi công công trình Lam Sơn (địa chỉ tại xã Quảng Tâm) và Nguyễn Đức Anh (38 tuổi, ngụ xã Quảng Tâm), kế toán Công ty TNHH tư vấn thiết kế - thi công công trình Lam Sơn.
Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TP.Thanh Hóa, tháng 5.2012, nghi phạm Nguyễn Văn Sơn đã thành lập công ty và tự làm giám đốc, kiêm kế toán. Tuy nhiên, từ khi thành lập, công ty hầu như không có công nhân, không có hoạt động sản xuất, kinh doanh, không có kho, bến bãi…
Dù không có hoạt động kinh doanh, nhưng từ tháng 2.2018 đến tháng 12.2019, Nguyễn Văn Sơn đã câu kết với các nghi phạm khác để mua bán hóa đơn giá trị gia tăng.
Cụ thể, ông Sơn đã câu kết và bán rất nhiều (chưa có số lượng cụ thể) hóa đơn giá trị gia tăng sai quy định cho các nghi phạm Nguyễn Khắc Đạo, Nguyễn Đức Anh và nhiều doanh nghiệp khác.
Mỗi tờ hóa đơn bán ra, ông Sơn thu phí từ 5 - 8% giá trị tiền ghi trong hóa đơn. Tổng số tiền ông Sơn gây thất thoát tiền thuế của nhà nước là hơn 1,3 tỉ đồng.
Hiện, các nghi phạm đang bị Công an TP.Thanh Hóa tạm giữ hình sự để điều tra, làm rõ vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.