Tạm giữ hình sự 23 nghi phạm lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại

Phạm Đức
Phạm Đức
24/12/2019 09:00 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh tạm giữ 23 nghi phạm lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại.

Ngày 23.12, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ 23 nghi phạm (ngụ H.Kỳ Anh, TX.Kỳ Anh và TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) trong đường dây lừa đảo trúng thưởng qua điện thoại để điều tra về tội lừa đảo.
Trước đó, hồi tháng 6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện trên địa bàn có hơn 10 ổ nhóm lừa đảo qua điện thoại, với hàng chục đối tượng tham gia liên kết thành một đường dây.
Các đối tượng này mua “sim rác” rồi xưng là nhân viên ngân hàng hoặc người có chức vụ của các nhà mạng gọi cho người dân thông báo số thuê bao của họ trúng thưởng tiền và xe máy với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.
Để nhận thưởng, các đối tượng yêu cầu bị hại phải chuyển tiền làm hồ sơ với hình thức nạp thẻ cào điện thoại cho chúng. Sau khi nhận được mã thẻ cào, các đối tượng vứt sim hoặc đưa người bị hại vào danh sách hạn chế để cắt đứt liên lạc.
Nhóm lừa đảo sau đó bán mã thẻ cào cho các đối tượng khác với mức giá thấp hơn, chỉ từ 60 - 70% giá trị thẻ nạp, để lấy tiền tiêu xài. Sau thời gian điều tra, ngày 13.12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an H.Kỳ Anh quyết định triệt xóa đường dây lừa đảo trên.
Khám xét nhà các nghi phạm, công an thu giữ gần 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tài sản có giá trị khoảng 350 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.