Tạm giữ bà nội để điều tra cái chết bất thường của cháu gái 11 tuổi

Khánh Hoan
Khánh Hoan
06/11/2019 16:46 GMT+7

Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ nữ sinh lớp 6 ở Nghệ An tử vong dưới hồ nước, cơ quan công an đã triệu tập và tạm giữ bà nội nạn nhân để điều tra vụ việc.

Chiều 6.11, nguồn tin từ Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ bà N.T.H (64 tuổi, ngụ xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra nguyên nhân cái chết của cháu N.T.T (11 tuổi, ngụ xã Hậu Thành), cháu nội của bà H. Qua lời khai ban đầu của bà H. và dấu vết tại hiện trường, cơ quan công an nghi bà H. có liên quan đến nguyên nhân khiến cháu T. tử vong dưới hồ nước.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 3.11, cháu T. đến nhà một người bạn ở cùng xã dự sinh nhật. Đến khoảng hơn 16 giờ, T. ra về trước vì nhà ở xa. Tối cùng ngày, do thấy T. không về nên người thân của cháu đã đi tìm kiếm và trình báo với chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ.

Hình ảnh cháu T. chở bà nội sau khi dự sinh nhật bạn vào chiều 3.11, trước khi bị mất tích, do camera an ninh của người dân ghi lại

Lực lượng tìm kiếm sau đó phát hiện trên bờ hồ thủy lợi Bàu Gành, cách nhà T. khoảng 2 km, có chiếc mũ và áo khoác ngoài của T. để trên bờ. Chiếc xe đạp điện của T. được một người dân sống gần đó đưa về nhà giữ hộ. Sáng sớm ngày 5.1, công an xã Hậu Thành phát hiện thi thể T. nổi trên hồ Bàu Gành.
Xác định cái chết của cháu T. có một số điểm bất thường nên cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu.
Qua trích xuất camera của người dân, cơ quan chức năng phát hiện sau khi từ nhà bạn trở về, cháu T. có chở bà nội trên xe đạp điện của mình. Khi T. bị mất tích, tối cùng ngày, bà nội của nạn nhân đã đón xe đi Hà Nội với lý do đi giúp việc thuê.
Một cán bộ xã Hậu Thành cũng cho biết, bố mẹ T. thường đi làm ăn xa và T. được gửi cho bà nội chăm sóc. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.