Tạm giữ 7 nghi phạm vụ xông vào nhà dân nổ súng ở Thanh Hóa

19/10/2019 21:40 GMT+7

Từ việc các học sinh đánh nhau , người thân đã kéo đến nhà nhằm giải quyết mâu thuẫn thì xảy ra vụ xô xát, nổ súng khiến 7 người bị thương.

Chiều 19.10, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa quyết định tạm giữ hình sự 7 nghi phạm tham gia vụ nổ súng, đánh nhau xảy ra vào trưa ngày 18.10 làm 7 người bị thương.
Theo điều tra của Công an thành phố Sầm Sơn, vừa qua cháu L.H.A (học sinh lớp 7, Trường THCS Quảng Hùng, xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn) bị một số bạn cùng trường đánh. Trong số học sinh tham gia đánh cháu A. có L.T.Q (học sinh lớp 7, Trường THCS Quảng Hùng), là con gái anh Lê Bá Huy (35 tuổi, ngụ tại thôn 3, xã Quảng Hùng).

7 nghi phạm bị tạm giữ hình sự

ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP

Sau khi bị đánh, cháu A. về nhà kể cho người thân biết, nên khoảng 11 giờ 30 ngày 18.10, ông Lê Đức Toàn (ông nội cháu A., ngụ tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn) cùng một số người thân đến nhà anh Huy yêu cầu cháu Q. dẫn đến nhà những học sinh đánh cháu A.
Lúc này, ông Lê Bá Thân (63 tuổi, bố đẻ anh Huy), anh Huy và cháu Q. đang ngồi ăn cơm ở nhà, và không đồng ý làm theo yêu cầu của ông Toàn, nên đôi bên xảy ra chửi bới, xô xát nhau.
Sau đó, ông Toàn cùng một số người đi ra khỏi nhà và gọi điện báo cho Lê Đức Tùng (27 tuổi, con trai ông Toàn). Hay tin, Tùng cùng nhóm bạn đang uống bia ở thị trấn Quảng Xương (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã đi ô tô chạy tới nhà anh Huy.
Vừa đến nơi, Tùng cùng Nguyễn Quang Nhất (21 tuổi), Lê Đình Đạt (20 tuổi), Lê Văn Mạnh (21 tuổi), Lê Đình Lực (21 tuổi), Nguyễn Quang Hùng (28 tuổi, đều ngụ tại xã Quảng Minh, thành phố Sầm Sơn) và Cù Huy Hoàng (21 tuổi, ngụ tại phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn) lấy hung khí trên xe, xông vào nhà đánh bố con anh Huy. Một số người khác cùng nhóm của Tùng đứng ngoài đường dùng gạch đá ném vào nhà nạn nhân.

Anh Lê Bá Huy bị trúng đạn vào chân

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Bị tấn công, bố con anh Huy dùng gạch đá ném ra phía ngoài. Trong quá trình xảy ra hỗn chiến, nhóm của Lê Đức Tùng còn dùng súng tự chế bắn về phía bố con anh Huy khiến anh này và ông Thân bị trúng đạn. Hậu quả vụ việc khiến 7 người bị thương phải nhập viện cấp cứu, gồm: anh Huy, ông Thân, cháu Q, ông Toàn, Tùng, Nhất và Lực.
Sau khi có người bị thương, hai bên mới dừng lại và nhóm của Tùng rời khỏi hiện trường. Những người bị thương được người dân đưa đi viện cấp cứu.
Công an xã Quảng Hùng và Công an thành phố Sầm Sơn sau đó có mặt tại hiện trường, thu giữ 1 gậy bóng chày, 1 súng tự chế, 1 dao lê… là những tang vật của vụ án.
Tiến hành điều tra, Công an thành phố Sầm Sơn đã tạm giữ hình sự 7 nghi phạm, gồm: Lê Đức Tùng, Nguyễn Quang Nhất, Lê Đình Đạt, Lê Văn Mạnh, Lê Đình Lực, Nguyễn Quang Hùng và Cù Huy Hoàng. Các nghi phạm bị tạm giữ để điều tra về các hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.