Tạm giữ 5 người Trung Quốc kích sóng di động trái phép ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/07/2019 15:16 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt quả tang 5 người Trung Quốc sử dụng máy kích sóng di động trái phép ở khu vực vành đai biên giới Móng Cái (Quảng Ninh).

Ngày 19.7, thông tin từ Công an thành phố Móng Cái cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 5 người Trung Quốc (gồm 4 nam và 1 nữ, nhưng không tiết lộ danh tính) để điều tra về hành vi sử dụng máy kích sóng di động trái phép, gây nhiễu thông tin liên lạc.
Trước đó, vào lúc 20 giờ ngày 18.7, lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Ninh gồm UBND thành phố Móng Cái, Công an tỉnh, VNPT Quảng Ninh đã kiểm tra nhà trọ của ông Mao Văn Ý (50 tuổi, khu 7, phường Ka Long, thành phố Móng Cái) và phát hiện 5 người Trung Quốc tạm trú trái phép.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ

Ảnh N.H

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành bắt quả tang 5 người Trung Quốc đã tự ý lắp đặt 1 bộ thiết bị kích sóng các mạng di động của Việt Nam quanh khu vực phường Ka Long. Việc này đã làm hệ thống sóng di động suốt thời gian qua bị nhiễu, thậm chí nhiều lúc tê liệt.
Đoàn kiểm tra đã thu giữ toàn bộ thiết bị kích sóng, gồm: 3 ăng ten phát sóng, 2 thiết bị kích sóng và sạc, 35 m dây trục, 13 máy điện thoại bàn không dây.
Làm việc với cơ quan chức năng, 5 đối tượng người Trung Quốc nêu trên khai nhận đã nhập cảnh vào Việt Nam với lý do làm việc cho Công ty XNK Thành Đạt, có trụ sở tại TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi đến thành phố Móng Cái, các đối tượng đã thuê nhà trọ để kích sóng di động.
Một lãnh đạo thành phố Móng Cái cho biết, các đối tượng kích sóng di động nhằm mục đích tổ chức đánh bạc online thông qua một hệ thống mạng của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.