Tạm giữ 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

04/06/2021 20:26 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đang tạm giữ tài xế và 4 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, để làm rõ.

Chiều 4.6, tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên QL1 đoạn qua xã Cà Ná, H.Thuận Nam (Ninh Thuận), tổ công tác của chốt kiểm soát cho kiểm tra xe ô tô BS 36A-457.89 do tài xế Lê Duy Thủy (44 tuổi, trú xã Quảng Chính, Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển chạy hướng Bình Thuận – Ninh Thuận, chở 4 người Trung Quốc.
Khi các thành viên chốt kiểm soát kiểm tra giấy tờ tùy thân thì 3 người Trung Quốc bỏ chạy, tổ công tác tạm giữ 1 người Trung Quốc, tài xế và phương tiện.

Lực lượng thanh niên tình nguyện thay phiên túc trực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở H.Thuận Nam

Ảnh: CTV

Sau khi nhận được tin báo của tổ công tác, Công an H.Thuận Nam đã huy động lực lượng truy tìm và bắt giữ 3 người Trung Quốc đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Thiên Long ở thôn Lạc Sơn 1, xã Cà Ná.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ, nhóm người Trung Quốc này mang theo căn cước công dân Trung Quốc, không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép; tất cả đều nam giới, cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc.

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở H.Thuận Nam túc trực 24/24

Ảnh: CTV

Bước đầu, tài xế Thủy khai làm nghề chạy xe Grab; thông qua người bạn chạy xe Grab tên Nguyên là chủ xe ô tô được thuê chở từ Kiên Giang đi Hà Nội với giá 10 triệu đồng/1 người.
Qua khai thác nhanh, những người trên cho biết còn 1 xe 7 chỗ chạy hướng Phan Rang - TP.Phan Thiết có chở 6 người Trung Quốc khác (hiện 6 người Trung Quốc này đã bị cơ quan chức năng Bình Thuận tạm giữ).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.