Tạm giữ 4 cán bộ Cục Quản lý thị trường Phú Thọ

Lê Hiệp
Lê Hiệp
24/12/2020 06:34 GMT+7

Công an Phú Thọ cho hay đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 cán bộ Cục phó Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ.

Ngày 23.12, thông tin từ Công an Phú Thọ cho hay trong các ngày 20 - 21.12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Vi Ngọc Khang, Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Thọ và các ông Chu Ngọc Hoàng, Bùi Mạnh Công, Hà Minh Tuyền, kiểm sát viên thị trường thuộc Đội QLTT số 8, Cục QLTT Phú Thọ, để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong việc kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Thông cáo báo chí của Tổng cục QLTT (Bộ Công thương) ngày 23.12 cũng cho biết, trước đó, nhận được đơn có nội dung tố cáo một số hành vi vi phạm của công chức Đội QLTT số 8 (Cục QLTT Phú Thọ), Tổng cục QLTT đã làm việc trực tiếp với Cục QLTT Phú Thọ và các đơn vị, cá nhân có liên quan; đồng thời phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ trong quá trình điều tra, xác minh.
Kết quả, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tiến hành khám xét nơi làm việc, tạm giữ các ông Khang, Hoàng, Công và Tuyền; thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu và phương tiện làm việc của 4 công chức trên. Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã tiến hành thu hồi Thẻ kiểm tra thị trường và đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ vừa bị cơ quan công an tạm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.