Tạm giữ 30 thùng đồ chơi giáo dục có bản đồ 'đường lưỡi bò'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
03/08/2018 15:51 GMT+7

Khoảng 30 thùng hàng liên quan đến đồ chơi giáo dục có bản đồ đường lưỡi bò mà Báo Thanh Niên vừa phản ánh đã Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ.

Trao đổi với Thanh Niên chiều nay, 3.8, bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), cho hay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của Báo Thanh Niên về trang thông tin điện tử bán đồ  chơi giáo dục có bản đồ hình lưỡi bò, Cục đã giao Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử phối hợp với Quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc kiểm tra.
“Kết quả kiểm tra ban đầu tại cơ sở mà website này chọn làm địa chỉ để khách đến nhận hàng, có khoảng 30 thùng đồ chơi liên quan và chúng tôi đã tạm giữ để làm rõ”, bà Việt Anh cho biết.
Thông tin với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại, lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn - nơi website này đăng ký địa chỉ kinh doanh, cũng cho biết Đội Quản lý thị trường số 1 đã đến kiểm tra tại địa chỉ website này công bố trên giấy đăng ký kinh doanh (tổ 9A, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn), nhưng không phát hiện sản phẩm đồ chơi nào tại đây.
“Người sinh sống tại đây là một cô giáo. Người này thừa nhận trước đây cho người nhà mượn địa chỉ này để công bố thông tin với cơ quan quản lý về hoạt động website thương mại điện tử, nhưng bản chất trang website này hoạt động ra sao thì cô không nắm được, và đã hơn 4 tháng nay không có giao nhận hàng gì tại địa chỉ này”, đại diện Chi cục Quản lý thị trường nói.
Vị này cho biết thêm, trong chiều 3.8, Chi cục Quản lý thị trường sẽ mời gia đình cô giáo nêu trên lên làm việc để làm rõ thêm thông tin, và sẽ có biên bản chính thức báo cáo về Bộ Công thương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.