Tạm giữ 30 tấn đường nghi nhập lậu tại Phú Yên

Đức Huy
Đức Huy
01/11/2019 14:20 GMT+7

Đường mang nhãn hiệu nước ngoài nghi nhập lậu đưa vào Việt Nam tiêu thụ vừa được QLTT Phú Yên tạm giữ.

Ngày 1.11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (thuộc Cục QLTT tỉnh Phú Yên) phối hợp với Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Phú Yên) phát hiện và tạm giữ một lượng lớn đường kính trắng có nguồn gốc nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, nghi nhập lậu.

Đường được đưa ra khỏi xe, nhập vào kho tạm giữ của QLTT tỉnh Phú Yên

Ảnh: Đức Huy

Số lượng đường này vận chuyển cùng với mặt hàng mì chính (bột ngọt) và bò húc từ Quảng Trị trên xe tải BS 75C - 027.29 do tài xế Đỗ Ngọc Quan (ở TX.Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) điều khiển, để đến TP.Phan Thiết (Ninh Thuận) tiêu thụ.

Bắt 30 tấn đường nghi nhập lậu

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng chỉ xuất trình được hóa đơn bán hàng nhưng trên bao bì không có nhãn phụ bằng tiếng Việt mà chỉ ghi “MIRT PHOL product of  Thai Lan”; ngày sản xuất và hạn sử dụng ghi rất mờ, có bao không ghi. Theo hóa đơn bán hàng số lượng hàng hóa là 30 tấn đường; giá đường bán là 9.000 đồng/kg. Mặt hàng mì chính gồm 20 gói và bò húc gồm 2 két.

Cán bộ QLTT tỉnh Phú Yên kiểm tra hàng

Ảnh: Đức Huy

Từ đầu tháng 10.2019, Cục QLTT tỉnh Phú Yên liên tiếp phát hiện và thu giữ 6 tấn đường không có hóa đơn chứng từ  nghi nhập lậu; trên bao bì có in nhãn hiệu tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.