Tạm giữ 3 nghi can trong đường dây làm vé tàu giả

13/01/2012 00:08 GMT+7

* Hành khách không đúng tên trên vé sẽ không được đi tàu

Chiều 12.1, Công an P.9, Q.3, TP.HCM chuyển hồ sơ cùng 3 nghi can trong đường dây làm giả và bán vé tàu giả về Công an Q.3 để giải quyết.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 9.1, chị Vũ Thị Thanh Hương (sinh năm 1988, quê Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) đến ga Sài Gòn trả 1 vé tàu hỏa. Nhân viên nhà ga xác định đây là vé giả nên đưa chị Hương về Công an P.9 để làm rõ. Tại đây, chị Hương khai vé được người cô tên Khoa mua cho; bà Khoa khai mua của Nguyễn Trung Hiếu. Đến chiều 9.1, Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1988, thường trú KP.1, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) đến Công an P.9, Q.3 giao nộp 19 vé tàu hỏa nghi là vé giả. Hiếu khai đã mua tổng cộng 51 vé tàu hỏa của Trần Nữ Hồng Nhung (sinh năm 1987, thường trú P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, tạm trú ở P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú) với số tiền 78,5 triệu đồng. Hiếu đã bán được 32 vé, còn lại 19 vé giao nộp công an.


Vé thật (trái) và vé giả - Ảnh: M.Vọng

Tại cơ quan công an, Trần Nữ Hồng Nhung khai đã đem vé tàu hỏa thật đến nhờ Trần Bá Dũng (sinh năm 1985, quê Ninh Thuận, tạm trú P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) in 51 vé tàu giả với giá 2,6 triệu đồng. Nhung bán 51 vé này cho Hiếu với giá 41 triệu đồng. Dũng cũng khai nhận, đã in vé giả cho Nhung từ tháng 12.2011 và đã lưu mẫu vé giả vào USB. Công an đã thu giữ USB và thực hiện khám xét tại nơi làm việc của Dũng, thu giữ 1 đầu CPU và 1 máy scan cùng một số dụng cụ khác để làm vé giả. Trung tá Lâm Văn Phương, Trưởng công an P.9, Q.3, cho biết qua kiểm tra thực tế, Công an P.9, Q.3 đã thu giữ tổng cộng 58 vé tàu, trong đó có 55 vé giả và 3 vé thật. Hiếu, Dũng và Nhung bị tạm giữ để điều tra.

* Ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Gài Gòn, cho biết trong đợt cao điểm tết từ ngày 14.1, những hành khách không đúng tên và số CMND ghi trên vé sẽ không được lên tàu và cũng không được trả lại vé. Các năm trước, nhà ga cho phép hành khách được đổi tên để đi tàu. Riêng những hành khách không đúng tên nhưng nếu có giấy xác nhận là người cùng gia đình, cùng cơ quan với tên người được in trên vé, năm nay sẽ được xem xét cho đổi tên và phải chịu phí đổi vé. Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đã quyết định thành lập 8 tổ kiểm tra vé tàu tết, mỗi tổ 12 người, sẽ kiểm tra cả ở dưới ga và trên tàu, nhằm chống tình trạng bao khách lên tàu trong dịp cao điểm tết.

M.Vọng

>> Phát hiện nhiều vé tàu tết giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.