Tạm giữ 2 nghi phạm nhắn tin tống tiền lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội

Thái Sơn
Thái Sơn
19/10/2018 10:34 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với công an các tỉnh, thành phố đã tạm giữ khẩn cấp 2 đối tượng nhắn tin đe dọa một số lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội nhằm chiếm đoạt tiền.

Sáng nay, 19.10, Bộ Công an cho biết, Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, làm rõ 2 đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm Ngô Xuân Tùng (30 tuổi, hộ khẩu ở phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên; hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, TP.HCM) và Lê Văn Thành (30 tuổi, hộ khẩu ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).
Đối tượng Ngô Xuân Tùng Ảnh Bộ Công an cung cấp
Theo Cơ quan Công an, Ngô Xuân Tùng và Lê Văn Thành đã có hành vi nhắn tin vào điện thoại một số lãnh đạo Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh,... với mục đích đe dọa chiếm đoạt tiền. Hiện, 2 đối tượng này đã bị cơ quan công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp.
Trước đó, như Thanh Niên phản ánh, ông Hoàng Đức Cường, Chánh văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, đã có đơn gửi Công an tỉnh Quảng Trị trình báo việc ông bị số điện thoại lạ nhắn tin khủng bố với nội dung: “Ông Cường có người muốn lấy mạng ông vs (với) giá 100 tr (100 triệu). Nếu ông đưa tôi 100tr tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk (số tài khoản) này cho ông chuyển khoản vào nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tk (tài khoản): 060195701256 Sacombank”.
Ngoài ông Cường, còn có 5 người là chánh văn phòng, phó chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội của các địa phương khác cũng nhận được tin nhắn đe dọa như trên.
Trước tình hình này, Văn phòng Quốc hội cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Công an sớm điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.