Tạm giữ 2 nghi phạm giả danh phóng viên, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT

Mai Trâm
Mai Trâm
31/07/2018 15:12 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ 2 nghi phạm giả danh phóng viên, cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT.

Sáng 31.7, đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự Phan Dũng (54 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Văn Uần (39 tuổi, ngụ Đắk Lắk) để tiếp tục điều tra hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Theo thông tin ban đầu, ngày 29.7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận trình báo của trung tá L.A.T. (Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh Tiền Giang) về việc một nhóm người xưng là nhà báo, đe dọa, buộc đưa số tiền 250 triệu đồng để bỏ qua, không đăng báo vì cho rằng đã phát hiện sai phạm trong công tác tuần tra kiểm tra của cán bộ chiến sĩ.
Theo nội dung trình báo, nhóm nghi phạm này gồm 4 người, trong đó có 3 người trực tiếp làm việc với trung tá L.A.T., tự giới thiệu là nhà báo, công tác tại báo Nhân Đạo và Đời sống. Trung tá L.A.T. đã yêu cầu những người này cho photo, chụp lại giấy giới thiệu, thẻ nhà báo thì họ không đồng ý.
Tại buổi làm việc, nhóm người kể trên cho trung tá L.A.T. xem qua đoạn clip và cho rằng bên trong là hình ảnh sai phạm của lực lượng CSGT, sau đó những người này ra về.
Tối 28.7, một người xưng là Phan Dũng và tự giới thiệu mình là phóng viên báo Nhân Đạo và Đời sống, gọi cho trung tá L.A.T. đe dọa, buộc phải đưa số tiền 250 triệu đồng.
Sự việc trên được báo cáo đến Ban chỉ huy Phòng CSGT đường bộ. Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ xác minh, làm rõ vụ việc.
Chiều 29.7, Dũng hẹn trung tá L.A.T. đến Trạm thu phí Cao tốc Trung Lương - TP.HCM (TT.Tân Túc, H.Bình Chánh, TP.HCM) để giao nhận tiền. Khoảng 17 giờ ngày 29.7, Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang Dũng đang nhận 250 triệu đồng tại khu vực trạm thu phí thuộc H.Bình Chánh, đồng thời mời tài xế đi cùng Dũng là Uần về làm việc.
Dũng khai nhận, ngày 28.7, Mai Xuân Hiển (38 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) đưa cho giấy giới thiệu của báo Nhân Đạo và Đời sống và cùng đến Tiền Giang gặp trung tá L.A.T. Tại đây, nhóm người này dọa viết bài về sai phạm trong quá trình tuần tra kiểm soát của lực lượng CSGT.
Sau đó, Dũng gọi điện thoại buộc trung tá L.A.T. phải đưa số tiền 250 triệu đồng thì sẽ "bỏ qua sai phạm". Khi Dũng đang nhận tiền thì bị bắt quả tang.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đang xác minh, truy xét Mai Xuân Hiển (38 tuổi, ngụ Đắk Lắk) cùng một nghi can khác đi cùng nhóm của Dũng, có liên quan trong vụ án, để tiếp tục làm rõ.
Lúc 20 giờ 50 ngày 31.7, trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Phan Tấn Ca, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh (gửi văn bản đến báo Nhân Đạo và Đời sống) về nhân thân của những người tự xưng là báo. Thượng tá Ca nói, tại CQĐT, cả hai không xuất trình được giấy tờ hoặc chứng minh là phóng viên hay người của cơ quan báo chí đã xưng trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.