Tạm giam nhóm thanh niên lừa gần 4.000 người qua Facebook, chiếm đoạt 2 tỉ đồng

Trần Cường
Trần Cường
24/12/2020 13:15 GMT+7

Trong khoảng 1 tháng, 8 thanh niên ở Quảng Trị đã lừa gần 4.000 người dùng Facebook, chiếm đoạt khoảng 2 tỉ đồng.

Trưa 24.12, thông tin từ Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 thanh niên, gồm: Dương Viết Hưng (17 tuổi), Nguyễn Minh Luật Phú (19 tuổi), Nguyễn Ngọc Hải (19 tuổi), Bùi Ngọc Hải (20 tuổi), Trần Đạo Nghĩa (21 tuổi), Nguyễn Thanh Phúc (22 tuổi), Nguyễn Chung Tú (21 tuổi) và Lê Doãn Dương (21 tuổi), cả 8 bị can cùng quê Quảng Trị để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo tài liệu điều tra, giữa tháng 8, Công an Q.Nam Từ Liêm nhận được trình báo của một cư dân trên địa bàn về việc bị chiếm đoạt 25 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
Theo nạn nhân, sau khi được người quen qua facebook nhờ nhận giúp 5 triệu đồng, nạn nhân truy cập vào liên kết theo hướng dẫn thì không nhận được xu nào, mà 25 triệu đồng trong tài khoản của mình bỗng dưng bị rút mất ngay sau đó.

Tang vật vụ án

Ảnh Trần Cường

Tiếp nhận trình báo, Công an Q.Nam Từ Liêm đã xác định nhóm 8 thanh niên này đã cùng nhau tổ chức, thực hiện hành vi. Cầm đầu nhóm là Trần Đại Nghĩa.
Công an Q.Nam Từ Liêm xác định trong khoảng 1 tháng, nhóm hacker này đã lừa gần 4.000 người, chiếm đoạt khoảng 2 tỉ đồng bằng cùng một thủ đoạn.
Cụ thể, Nghĩa lập nhiều tài khoản Facebook rồi đăng bài tuyển lao động trả lương cao. Sau khi truy cập vào liên kết để xem mức lương, bị hại sẽ mất quyền kiểm soát tài khoản Facebook.
Sau đó, nhóm này nhắn tin cho bạn bè trong tài khoản Facebook vừa chiếm quyền kiểm soát để nhờ nhận tiền giúp, và gửi đường link soạn sẵn, gọi điện hướng dẫn bị hại truy cập. Khi ấn vào đường link, bị hại mất quyền kiểm soát tài khoản ngân hàng và nhóm chiếm đoạt toàn bộ tiền có trong tài khoản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.