Tạm giam lái xe gây tai nạn làm 5 người chết ở Hải Dương

Lê Tân
Lê Tân
26/07/2019 12:41 GMT+7

Hà Văn Hoàng, lái xe tải gây ra vụ tai nạn khiến 5 người tử vong trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương đã bị Công an huyện Kim Thành khởi tố và tạm giam 4 tháng.

Ngày 26.7, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng Hà Văn Hoàng (26 tuổi, ngụ xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) để điều tra hành vi vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ. Trước đó, Công an huyện Kim Thành cũng đã khởi tố vụ án để điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Những bi kịch trong tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở Hải Dương

Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 6 giờ ngày 23.7, tại Km 63+500, tuyến quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, xe tải BS 29H-150.97 do Hà Văn Hoàng điều khiển đi theo hướng Hà Nội - Hải Phòng đã va chạm với dải phân cách giữa 2 làn đường xe cơ giới, dẫn đến xe bị đổ nghiêng và đè lên một nhiều người đang đứng chờ qua đường.
Vụ tai nạn đã làm 5 người tử vong, 2 người bị thương. Tại cơ quan công an, Hà Văn Hoàng khai do xe bị hỏng hệ thống phanh nên đã chủ động điều khiển cho ép xe vào dải phân cách giữa để giảm tốc độ nhưng xe bị đổ, dẫn đến tai nạn giao thông. Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trước lúc bị lật, chiếc xe tải mà Hoàng điều khiển có tốc độ 65 km/giờ.
Ngay sau khi gây ra vụ tai nạn, Hà Văn Hoàng đã đến trụ sở Công an huyện Kim Thành để trình báo. Kết quả xét nghiệm cho thấy lái xe này âm tính với các chất ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.