Tạm giam 'đại gia mua dâm trẻ vị thành niên' để chuẩn bị xử phúc thẩm

23/06/2016 10:30 GMT+7

Phiên xử phúc thẩm vụ 'đại gia' Tiêu Văn Luận (TP. Cà Mau, Cà Mau) mua dâm trẻ vị thành niên dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7.

Sáng ngày 23.6, một lãnh đạo TAND tỉnh Cà Mau xác nhận với PV Thanh Niên việc cơ quan này đã ra lệnh bắt tạm giam ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi), ngụ khóm 9, P.9, TP. Cà Mau phạm tội “mua dâm người chưa thành niên” để chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 7.
Như Thanh Niên đã thông tin, vụ án được TAND TP. Cà Mau đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 15.4. Theo bản án của TAND TP. Cà Mau, ông Tiêu Văn Luận phạm tội “mua dâm người chưa thành niên” và bà Lâm Thị Châu (40 tuổi) ngụ khóm 9, P.9, TP. Cà Mau phạm tội “môi giới mại dâm”. TAND TP. Cà Mau tuyên phạt cả hai đều ở mức án 3 năm tù treo, thời gian thử thách là 5 năm.
Sau khi TAND TP. Cà Mau tuyên mức án trên, Viện KSND tỉnh Cà Mau đã kháng nghị nội dụng áp dụng hình phạt của bản án vụ án 'đại gia mua dâm người chưa thành niên'.
Theo Viện KSND tỉnh Cà Mau, hành vi phạm tội của Luận và Châu là rất nghiêm trọng, cần phải được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để giáo dục, răn đe tội phạm và phòng ngừa chung.
Cáo trạng sơ thẩm cho biết ngày 16.6.2015 bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cùng người thân đến quán nhậu Nhựt Duy (khóm 4, P.9, TP.Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm Bùi Thị Q. (sinh năm 2000) con gái mình. Bà Châu không cho gặp Q., một số người của quán xông vào đánh người thân của Q. Bà Xuân trình báo vụ việc lên Công an P.9, TP.Cà Mau.
Sau khi mở rộng điều tra, công an đã mời ông Luận đến trụ sở xác minh một số thông tin và ông Luận thừa nhận việc mua dâm Bùi Thị Q. tổng cộng 2 lần, thông qua bà Châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.