Tạm giam 4 tháng 2 cán bộ, phóng viên cơ quan báo chí ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
13/09/2020 11:31 GMT+7

2 cán bộ, phóng viên đang công tác trong các cơ quan báo chí tại Quảng Ninh vừa bị khởi tố, tạm giam 4 tháng về hành vi nhận hối lộ .

Ngày 13.9, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án; khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Điệp (tức Nguyễn Tuấn Điệp, 41 tuổi, trú tại thị trấn Tiên Yên, H.Tiên Yên, Quảng Ninh) và Hoàng Văn Trình (35 tuổi, trú tại P.Cao Xanh, TP.Hạ Long, Quảng Ninh) về tội danh nhận hối lộ.
Trước đó, vào khoảng 17 giờ ngày 2.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắt quả tang Nguyễn Văn Điệp đang nhận 250 triệu đồng của một doanh nghiệp tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long 1. Quá trình điều tra, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ Hoàng Văn Trình - là đồng phạm có liên quan đến vụ án.
Qua điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh, vào ngày 1.9, đơn vị nhận được đơn tố cáo của một doanh nghiệp có địa chỉ tại TP.Hạ Long với nội dung bị một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm cho báo chí; đồng thời, yêu cầu đại diện doanh nghiệp phải đưa tiền vào chiều 2.9 tại khu vực Chợ Hạ Long 1 (P.Bạch Đằng, TP.Hạ Long).
Trước đó, vào cuối tháng 8, nghi phạm Hoàng Văn Trình đã từng có bài viết liên quan đến doanh nghiệp trên, nhưng đến chiều 2.9, nội dung trên báo điện tử đã được gỡ bỏ.
Được biết, Nguyễn Văn Điệp trước khi bị bắt là phó phòng của một cơ quan báo chí, còn Hoàng Văn Trình là phóng viên trực thuộc một văn phòng đại diện cơ quan báo chí khác, đều có trụ sở tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.