Tạm giam 2 phụ nữ từ miền Nam ra Hà Nội cầm đầu đường dây ‘đẻ thuê’

Trần Cường
Trần Cường
07/04/2021 16:02 GMT+7

Không nghề nghiệp ổn định nhưng có "kinh nghiệm" trong việc sinh sản, môi giới "đẻ thuê", Thảo và Thư từ miền Nam ra Hà Nội môi giới mang thai hộ với mức giá gần 500 triệu đồng/trường hợp.

Chiều 7.4, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Ngọc Thảo (40 tuổi, quê tại TP.HCM), Nguyễn Anh Thư (29 tuổi, quê tại TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Danh Hòa (59 tuổi, trú P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ hành vi tổ chức mang thai hộ.
Các bị can Thảo và Thư bị tạm giam để phục vụ điều tra, Hòa được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bị can Nguyễn Danh Hòa

Ảnh Công an cung cấp

Theo tài liệu điều tra, Thư và Thảo không có nghề nghiệp ổ định. Thư thường lang thang trên các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội nên biết nhiều người có nhu cầu thụ tinh trong ống nghiệm để có con, còn Thảo đã từng sử dụng phương pháp này để sinh con nên quen biết với Hòa, là một bác sĩ sản khoa, cộng tác làm việc cho nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.
Năm 2019, Thư biết chị T. và bạn trai muốn có con, phải là con trai, đã bàn bạc với Thảo giá “đẻ thuê” là 400 triệu đồng cho một người mang thai hộ. Sau đó, Thảo báo lại với chị T. giá 480 triệu đồng/người mang thai hộ để hưởng chênh lệch.
Chị T. và bạn trai đã cấy 2 phôi vào 2 người phụ nữ để chọn con trai. Quá trình dùng thủ thuật cấy ghép phôi, bị can Hòa là người thực hiện.
Đến tháng 3, Công an TP.Hà Nội phát hiện có 2 sản phụ sinh con liên tiếp trong 2 ngày, chung một bố nên nghi ngờ liên quan đến đường dây mang thai hộ, “đẻ thuê” và đã vào cuộc điều tra, làm rõ đường dây do Thảo và Thư cầm đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.