Tạm giam 2 nguyên cán bộ công an liên quan vụ cướp 35 tỉ đồng

Ngọc Lê
Ngọc Lê
14/07/2020 05:43 GMT+7

Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ công an vì có liên quan đến vụ cướp 35 tỉ đồng của gia đình ông Lê Đức Nguyên trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Hôm qua 13.7, Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can nguyên là cán bộ công an để điều tra về tội cướp tài sản vì có liên quan đến vụ cướp 35 tỉ đồng của gia đình ông Lê Đức Nguyên (32 tuổi, quê Bình Định, tạm trú Q.2, TP.HCM), xảy ra trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây (Đồng Nai) giữa tháng 5.2020.

Khởi tố hai cán bộ công an liên quan đến băng cướp 35 tỉ đồng của doanh nhân trên cao tốc

Theo đó, hai bị can là Nguyễn Quốc Dũng (nguyên cán bộ công an thuộc Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM) và Nguyễn Anh Tuấn (cán bộ công an phường).
Ngoài 2 bị can này, còn có 3 người là cán bộ công an cấp quận ở TP.HCM được cho là có vai trò giúp sức trong vụ cướp tài sản trị giá 35 tỉ đồng này. Hiện C02 đang làm rõ vai trò của từng người để xử lý đúng quy định.
Theo thông tin ban đầu, bị can Dũng, Tuấn cùng nhóm bị can đã bị bắt trước đó (ngày 21.6 - PV) gồm: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng ngụ TP.Đà Nẵng), Nguyễn Văn Đức (24 tuổi, Đắk Lắk), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, Quảng Nam), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi), Bùi Quang Chung (24 tuổi), Trương Chí Hải (31 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) tham gia vụ cướp để đòi lại tiền bị mất khi trót đầu tư vào “tiền ảo” do ông Lê Đức Nguyên kêu gọi.

Thủ đoạn băng cướp dàn cảnh, cướp của doanh nhân 35 tỉ đồng trên cao tốc

Dũng và Tuấn đã lên kế hoạch cho đồng bọn dàn cảnh va chạm ô tô với ông Nguyên trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi ông Nguyên xuống xe giải quyết thì có 3 ô tô bao vây. Hơn 10 người trong nhóm Dũng và Tuấn cầm súng, dao, kim tiêm dính máu... ập xuống khống chế, bịt mắt, tách ông Nguyên khỏi vợ và con gái vài tháng tuổi, đưa lên xe chở đi. Còn vợ và con gái ông Nguyên được đưa đi bằng chiếc ô tô khác. Chiếc xe của gia đình ông Nguyên được nhóm này cho người lái theo sau, hướng về TP.HCM.
Trên đường đi, ông Nguyên bị nhóm bắt cóc đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử để nhóm này chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỉ đồng.
Liên quan đến vụ việc này, trước đó ngày 21.6, C02 đã bắt giữ 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi “cướp tài sản”. C02 đang điều tra mở rộng, làm rõ vai trò của một số người liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.