Tạm giam 2 nghi phạm bán lao động đi biển

Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa -Vũng Tàu) cho biết đang tạm giam hai nghi phạm để điều tra về hành vi 'bắt giữ người trái pháp luật'.

Ngày 21.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu cho biết đang tạm giam Phạm Đức Bình (quê Kiên Giang) và Nguyễn Tấn Sỹ (quê TP.HCM) để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.
Trả lời Thanh Niên, một lãnh đạo Đồn biên phòng Bến Đá (Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết cuối tháng 3.2017, đơn vị này nhận đơn tố cáo của 5 lao động đi biển phản ánh việc bị các “cò” nhốt, đe dọa, bắt đi biển làm việc để trả nợ.
Qua thời gian điều tra, đầu tháng 4.2017, Đồn biên phòng Bến Đá đã bắt được Bình, Sỹ và giao cho Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra.
Theo thông tin ban đầu, giữa năm 2016 Bình móc nối với những người chạy xe ôm ở TP.HCM và các tỉnh thành đưa người có nhu cầu tìm việc làm về TP.Vũng Tàu đi biển đánh bắt hải sản. Mỗi lao động được đưa xuống TP.Vũng Tàu, Bình trả tiền công cho xe ôm 3 triệu đồng.
Sau đó, Bình bắt người lao động ký giấy vay nợ và đem về nhốt tại một căn nhà trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Vũng Tàu). Bình thuê Sỹ và một số người khác canh gác không cho người lao động ra ngoài. Trong những ngày bị nhốt chờ đi biển, mỗi lao động bị Bình tính 100.000 đồng/ngày tiền ăn uống và chi phí sinh hoạt.
Sau khi kết nối được các chủ tàu, Bình bắt người lao động đi biển để lấy tiền trả nợ. Nếu lao động nào không chấp hành thì bị Bình và đồng bọn đe dọa và đánh đập.

tin liên quan

Bóc trần đường dây bán lao động đi biển
Sau những cuộc ngã giá công khai giữa kẻ mua người bán, người lao động bị ép buộc trở thành con nợ, phải đi biển với những quy định hà khắc để trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.