Tạm dừng vận chuyển gia cầm sống từ Bắc vào Nam

16/10/2012 20:47 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.10, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết sẽ tiếp tục tạm dừng kiểm dịch vận chuyển gia cầm sống từ các tỉnh phía Bắc vào các tỉnh phía Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum để ngăn ngừa vi rút H5N1 nhánh 2.3.2.1 vào các tỉnh phía Nam cho đến khi cả nước khống chế được đợt dịch cúm gia cầm hiện nay.

(TNO) Chiều nay 16.10, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, hiện nay trên địa bàn cả nước có 5 tỉnh có dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày gồm: Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Tuyên Quang, Hòa Bình và Thái Bình.

>> Xuất hiện vi rút cúm gia cầm nguy hiểm
>> Quảng Ngãi công bố dịch cúm gia cầm
>> Xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm mới
>> Nguy cơ cao bùng phát dịch cúm gia cầm
>> Đề nghị ngừng tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm ở nhiều địa phương

Trong đó, tại Quảng Ngãi dịch đang diễn biến phức tạp với 5 ổ dịch mới phát sinh trong 2 tuần qua. Hiện trên địa bàn tỉnh này đã có tới 125.000 con gia cầm mắc bệnh.

Theo ông Đông, mặc dù dịch bệnh nguy hiểm này đang từng bước được khống chế nhưng nguy cơ dịch tiếp tục tái phát và lây lan trên diện rộng là rất cao.

“Các tỉnh đang có dịch phải tiêu hủy gia cầm bệnh và giám sát chặt địa bàn có ổ dịch, tổ chức tiêm phòng bao vây ổ dịch, nghiêm cấm hoạt động giết mổ và vận chuyển gia cầm làm lây lan dịch bệnh”, ông Đông lưu ý.

Theo người đứng đầu Cục Thú y, sẽ tiếp tục tạm dừng kiểm dịch vận chuyển gia cầm sống từ các tỉnh phía Bắc vào các tỉnh phía Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum để ngăn ngừa vi rút H5N1 nhánh 2.3.2.1 vào các tỉnh phía Nam cho đến khi cả nước khống chế được đợt dịch cúm gia cầm hiện nay.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.