Tạm dừng khai thác tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ vì lý do an toàn

28/04/2017 17:36 GMT+7

Sau khi chạy thử nghiệm và phát hiện một số điểm còn chưa phù hợp, Công ty TNHH Công nghệ xanh DP chủ động xin tạm dừng khai thác tàu cao tốc từ đất liền ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Chiều 28.4, ông Lê Minh Tuấn, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ, cho hay phía Công tyTNHH Công nghệ xanh DP (Greenlines DP) đã có văn bản xin tạm dừng khai thác tàu cao tốc từ Cửa Việt (Gio Linh) đi đảo Cồn Cỏ.

Theo công ty Greenlines DP, sau khi kết thúc thời gian chạy thử nghiệm phục vụ hành khách với giá 0 đồng (từ 8.4 đến 23.4), phía công ty đã cân nhắc và quyết định dừng khai thác tàu Greenline DP C5 (chở được 50 khách, vận tốc đạt 30 hải lý/giờ) vì lý do an toàn.

Cũng theo công ty này, do kích thước và thiết kế của tàu cao tốc không phù hợp để tránh những rủi ro xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và chất lượng của tuyến du lịch ra đảo Cồn Cỏ.

Hành khách đi tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ trong đợt chạy thử nghiệm ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Công ty Greenlines DP cũng cho hay đang khẩn trương xúc tiến tìm mẫu tàu phù hợp hơn.

Cũng theo ông Tuấn, do trước đó đã lên lịch khai thác tuyến du lịch Cồn Cỏ bằng tàu cao tốc vào dịp lễ 30.4 - 1.5 với giá 250.000 đồng/người/lượt nên đã có một vài cá nhân, tập thể đã đặt vấn đề, đăng ký đi.
“Không có tàu cao tốc thì huyện sẽ tạm thời dùng tàu công vụ của huyện để phục vụ các hành khách đã đăng ký, có nhu cầu ra thăm đảo Cồn Cỏ trong dịp lễ này. Tuyến du lịch Cồn Cỏ vẫn mở bình thường”, ông Tuấn cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.