Tạm dừng khai thác đá tại núi Chùa

06/01/2019 09:09 GMT+7

Các doanh nghiệp phải tạm dừng khai thác đá tại núi Chùa (ở xã Mỹ Hòa, H.Phù Mỹ, Bình Định) cho đến khi hoàn thành việc xây dựng bể lắng và xử lý bùn cát lắng đọng, sạt lở.

Ngày 5.1, Sở TN-MT tỉnh Bình Định cho biết Chủ tịch UBND tỉnh này đã có ý kiến bằng văn bản chỉ đạo xử lý khai thác đá gây ô nhiễm môi trường tại núi Chùa (ở xã Mỹ Hòa, H.Phù Mỹ, Bình Định).
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND H.Phù Mỹ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết việc giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho Công ty TNHH MTV khoáng sản Tuấn Đạt, DNTN thương mại và xây dựng Bảo Thắng, Công ty TNHH granite Đông Á xây dựng hố lắng chung nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
Các doanh nghiệp phải tạm dừng khai thác đá cho đến khi hoàn thành việc xây dựng bể lắng và xử lý bùn cát lắng đọng, sạt lở do quá trình khai thác đá gây ra.
Như Thanh Niên đã thông tin, tại khu vực núi Chùa có 5 doanh nghiệp sử dụng vật liệu nổ công nghiệp khai thác đá gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc. Tháng 12.2018, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND H.Phù Mỹ tiến hành kiểm tra, báo cáo để có hướng xử lý.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.